>> Nỗ lực cán đích các mục tiêu năm 2024: Vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, cùng với nhiều dự án du lịch tầm cỡ đã, đang được triển khai, Thanh Hóa dần trở thành “điểm sáng” trên bản đồ du lịch quốc gia. Tổng số dự án đầu tư kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đến nay là 82 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 153 nghìn tỷ đồng. Cho thấy, thương hiệu điểm đến tốt không chỉ tạo dựng được niềm tin đối với nhà đầu tư và du khách, mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy du lịch tăng trưởng nhanh, bền vững.

>> Tinh thần “cầu hiền”

Nhằm tiếp tục phát huy sức sáng tạo, đóng góp nhiều hơn của đội ngũ trí thức, Thường trực Tỉnh ủy vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ, tham vấn và đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh. Điều đó thể hiện sự trân trọng, ví như là thái độ “cầu hiền” của lãnh đạo tỉnh, nhằm tạo động lực lớn hơn, khơi gợi nguồn cảm hứng cao hơn, để đội ngũ trí thức cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh.

>> Chung tay giúp người nghèo “an cư”

Bà Bút (ở Thiệu Hóa) xúc động: “Nhiều năm qua, chúng tôi sống tạm bợ trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Do tuổi già lại hay đau ốm nên việc xây dựng một căn nhà khang trang là điều tôi khó có thể nghĩ đến. Cảm ơn chính quyền và người dân giúp đỡ, giờ ở nhà mới mát mẻ, sạch đẹp, chúng tôi yên tâm lắm".

>> Sẵn sàng đi tìm đồng đội

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào để hồi hương về nước là một nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng. Mùa khô 2023 - 2024, Đội Quy tập Bộ CHQS tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, dày công tìm kiếm và cất bốc hàng nghìn hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào về nước an táng.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 16/10/2024 tại: