Tình yêu là thứ đặc ân mà thượng đế dành tặng cho con người. Chúng ta sinh ra là chúng ta bắt đầu tồn tại nhưng chúng ta chỉ được sống khi chúng ta bắt đầu biết yêu. Nếu đo thời gian sống của Gerrard bắt đầu từ đâu thì có lẽ đó là khi anh biết yêu Liverpool.

Tình yêu của Gerrard dành cho câu lạc bộ Liverpool như ngọn lửa được vun đắp từ tuổi thơ nhỏ bé, kế thừa từ tình yêu từ gia đình, ngồi lỳ trong góc nhà xem các thước phim bóng đá về Liverpool. Chính sự vun đắp này là động lực để kẻ si tình Gerrard dành trọn cả thanh xuân của mình để sống chung và tận hiến cho “tình nhân” Liverpool.

Gerrard không phải người duy nhất chung thuỷ trong bóng đá nhưng có ai như anh, anh chế tác sự chung thuỷ theo cách của riêng mình bởi anh yêu Liverpool đến điên dại, mù quáng.

Tình yêu với Liverpool mang lại cho Gerrard nhiều mối lương duyên tuyệt vời trong bóng đá. Gerrard – Owen, Gerrard – Xabi Alonso, Gerrard – Torres, Gerrard – Suarez,… .Tất cả họ khi kết hợp với Gerrard đều trở thành những “cặp đôi hoàn hảo” làm cho các Liverpudlians ngây ngất nhưng rồi tất cả trong số họ theo tiếng gọi của tiền bạc và danh vọng bỏ Liverpool, bỏ Gerrard ở lại trên thảm cỏ Anfield

Giai đoạn từ năm 2005 – 2012, Gerrard đứng trước nhiều lời mời chào hấp dẫn từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, điển hình nhất là 2 ông lớn Real Madrid và Chelsea, những bến đỗ mà mọi cầu thủ đều được khát khao chơi bóng. “Cặp tình nhân” Gerrard – Liverpool như đang bị thử thách bởi những kẻ thứ 3 giàu có, danh vọng. Ấy vậy, giông bão ập đến nhưng chẳng thể chia lìa, kẻ si tình Gerrard vẫn nghe theo sự mách bảo của trái tim thay vì sự lựa chọn của lý trí. 

Tình yêu được bắt nguồn từ những cảm xúc ngẫu nhiên, nhưng để kiểm chứng tình yêu thì cần phải trải qua những liều thuốc thử, sự rời đi của đồng đội, sự mời chào của các câu lạc bộ hàng đầu chính là những liều thuốc thử mạnh mẽ, để bảo chứng tình yêu mà Gerrard dành cho Liverpool.

Còn những nhà tâm lý học nếu có nghi ngờ về tình cảm của Gerrard giành cho Liverpool thì hãy lắng nghe những chia sẻ bộc bạch của anh: “Cắt mạch máu của tôi ra, bạn sẽ thấy nó chảy màu đỏ của Liverpool. Tôi yêu câu lạc bộ này bằng tình yêu mãnh liệt nhất”

Item 1 of 5

“Phù thuỷ” James Cameron đã thổi sự lãng mạn, tính nhân văn vào con tàu đắm Titanic khi ông cho ra đời bộ phim cùng tên. Bộ phim nhanh chóng làm khuynh đảo giới điện ảnh với doanh thu vượt mốc 1 tỷ USD trong lần phát hành đầu tiên và đoạt tới 11 tượng vàng trong lễ trao giải Oscar năm 1997 (cùng thời điểm Gerrard ký hợp đồng chuyên nghiệp với Liverpool).

Liverpool những năm đầu thế kỉ XXI cũng như con tàu đi tìm những danh hiệu, họ va phải những đối thủ sừng sỏ, bị đẩy vào những tình cảnh khốn cùng, chới với nhưng lạ thay, con tàu Liverpool chẳng đắm chìm xuống đại dương như con Titanic, bởi vì họ có một người đội trưởng vĩ đại vực dậy trong những lúc gian truân.

Đêm Istanbul huyền diệu với AC MiLan 2005, trận chung kết FA Cup năm 2006 với West Ham là những ví dụ kinh điển nhất, các cầu thủ Liverpool tuyệt vọng, CĐV của họ chỉ biết nguyện cầu và điều thần kỳ đã xuất hiện. Liverpool không chỉ thoát thua, thoát nạn mà còn đứng trên đỉnh hào quang.

Các Liverpudlians có hai lần được sống, họ đã phải sống trong sự thất vọng, tuyệt vọng, nhưng rồi Gerrard xuất hiện, với nghị lực và bằng thứ gì đó được gọi là được số mệnh giao phó, đã đưa CĐV Liverpool đến thiên đường.

Có cần phải thổi sự lãng mạn vào những lần Gerrard vực dậy con tàu Liverpool nữa không? Chắc chẳng cần đâu, hãy thưởng thức nó bằng “một trái tim lành lặn” của một con người bình thường và nếu những lần “cứu khổ cứu nạn” của Gerrard được dựng thành phim, thì doanh thu sẽ là bao nhiêu? Cũng chẳng ai biết được. Nhưng tất cả biết rằng, có những thứ cảm xúc chỉ có một lần trên đời, đó là thứ cảm xúc bất tận, như thể chết đi sống lại, để rồi, tất cả cùng hoà nhau vào men say chiến thắng.

Nguyên liệu tạo ra một thứ tình yêu diệu kỳ không chỉ có sự ngọt ngào mà cần phải trộn lẫn cả sự đau đớn để còn thấu khổ, cặp tình nhân Gerrard – Liverpool cũng phải chịu những vết thương khó lành.

Gerrard từng bộc bạch tâm sự “Điều tiếc nuối lớn nhất của tôi là không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng với Liverpool” và đau đớn thay chính Gerrard lại là tác nhân lịch sử, khiến Liverpool mất đi chiếc cúp bạc danh giá.

Mùa giải 2013-2014 chứng kiến sự bùng nổ của “Lữ đoàn đỏ”, không chỉ có các cổ động viên Liverpool mà ngay cả những cổ động viên trung lập cũng mong muốn Liverpool vô địch, để Gerrard được một lần nâng cao chiếc cúp Ngoại hạng Anh danh giá, khi tất cả hiểu thời gian dành cho “G8” ở Liverpool không còn dài.

Chức vô địch đã đến rất gần,… cho đến khi cú trượt chân tai hại của Gerrard trong trận đấu với Chelsea đã thổi bay đi tất cả - thổi bay cả chiếc cúp.

Gerrard đã khóc, đau đớn lủi thủi một mình trên xe bus như những lời anh chia sẻ còn các CĐV Liverpool thì sao, họ cũng giống như Gerrard, họ tuyệt vọng, nhưng chắc chắn, chẳng ai trách người đội trưởng của mình, không bao giờ, bởi họ hiểu Gerrard đau đớn hơn bất kỳ ai, họ thương và yêu Gerrard hơn bất cứ một danh hiệu nào khác. Đây chính là sự thấu khổ - chất liệu không thể thiếu trong tình yêu.

“Khi tôi chết đừng mang tôi đến bệnh viện mà hãy đưa tôi đến sân Anfield, bởi nơi đó có những người tôi thương yêu”, Gerrard đã bộc bạch tâm sự như vậy, đến Anfield anh sẽ chẳng bao giờ cô độc, bởi ở đó có những giá trị đích thực của tình yêu.

Gerrard – Liverpool vượt lên trên cả những giới hạn đẹp nhất của tình yêu, bởi mối tình gắn liền những tháng ngày thanh xuân của Gerrard và cả những thăng trầm của câu lạc bộ.

Là một fan Liverpool và tất nhiên là một fan của Gerrard, nhưng ắt hẳn rất nhiều người vẫn mông lung với một câu hỏi “mình yêu Gerrard hơn hay yêu Liverpool hơn”, để rồi khi lục tìm lại những thước phim trong quá khứ, họ đi đến kết luận “hãy yêu Liverpool như cách Gerrard yêu”.

Nội dung: Thắng Nguyễn

Ảnh: Tư liệu

Đồ họa: Mai Huyền