Nâng chất lượng sản phẩm - tạo lợi thế cạnh tranh (Bài 2): Sản phẩm mới - “sân chơi” của doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trở lại “đường đua” sau hơn 2 năm hoạt động du lịch ngưng trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng để tung ra thị trường nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Qua đó, vừa góp phần thu hút du khách, vừa nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh “bình thường mới”.

Nâng chất lượng sản phẩm - tạo lợi thế cạnh tranh (Bài 2): Sản phẩm mới - “sân chơi” của doanh nghiệp

Trở lại “đường đua” sau hơn 2 năm hoạt động du lịch ngưng trệ bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng để tung ra thị trường nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Qua đó, vừa góp phần thu hút du khách, vừa nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh “bình thường mới”.

Nâng chất lượng sản phẩm - tạo lợi thế cạnh tranh (Bài 2): Sản phẩm mới - “sân chơi” của doanh nghiệpDu khách tham quan “Giếng thần” trong Dự án “Thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn”. Ảnh: Hoài Anh

Tin liên quan:
  • Nâng chất lượng sản phẩm - tạo lợi thế cạnh tranh (Bài 2): Sản phẩm mới - “sân chơi” của doanh nghiệp
    Nâng chất lượng sản phẩm - tạo lợi thế cạnh tranh (Bài 1): Du lịch biển đảo - ...

    Với 102 km bờ biển, nhiều bãi tắm đẹp và các đảo, cụm đảo giàu tiềm năng du lịch, Thanh Hóa đã sớm xác định du lịch biển đảo là sản phẩm mũi nhọn cần tập trung phát triển. Trên cơ sở đó, du lịch biển Thanh Hóa đã và đang từng bước tạo dựng được thương hiệu, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các phân khúc thị trường khách du lịch từ trung đến cao cấp.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu xứ Thanh, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn thu hút lượng lớn khách quốc tế và dòng khách sử dụng dịch vụ cao cấp. Cùng với việc thường xuyên đưa ra thị trường các sản phẩm, chương trình kích cầu du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách, tại đây toàn bộ quy trình đón tiếp và phục vụ khách đều được đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. Đây là điều kiện tiên quyết để FLC Sầm Sơn tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến và thu hút khách du lịch trong bối cảnh hiện nay. Mới đây, ngay sau sự kiện tỉnh Thanh Hóa công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn đã tung ra thị trường gói ưu đãi lớn “FLASH SALE - ăn hết ý, ở miễn phí”. Đây là chương trình ưu đãi dành riêng cho khách nội tỉnh. Cụ thể, du khách sẽ được nghỉ dưỡng hoàn toàn miễn phí 1 đêm cùng các tiện ích đi kèm nếu sử dụng 2 suất ăn ngay tại FLC Sầm Sơn (áp dụng hạng phòng tiêu chuẩn).

Có thể nói, “Du lịch an toàn - trải nghiệm trọn vẹn” đã, đang và sẽ là mục tiêu mà du khách hướng đến trong bối cảnh “bình thường mới”. Nắm bắt được xu hướng đó, trong hơn 2 năm qua, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã tập trung đầu tư làm mới các sản phẩm du lịch nông nghiệp, trang trại phục vụ khách du lịch như: Khu nông trại Ánh Dương, Làng Du lịch Yên Trung - Yên Trung Eco villa (Yên Định); Nông trại dâu tây, xã Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy); Trang trại Giáo dục và Sinh học hữu cơ T-Farm (Đông Sơn); Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam - Thanh Tam BamBoo Ecopark (Thọ Xuân)... Với các điểm đến này, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm tại không gian xanh, thoáng đãng, đáp ứng các yếu tố an toàn.

Với mục tiêu mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, hấp dẫn, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát đã hoàn thành và đưa vào hoạt động nhiều công trình trọng điểm trong dự án “Thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn”, phường Mai Lâm (Nghi Sơn) vào đầu năm 2022. Với đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, mới lạ như: trải nghiệm đường đua xe địa hình ATV với chiều dài hơn 4km; đua xe “công thức 1 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại; bơi thuyền kayak; tham quan chụp ảnh tại quảng trường nghệ thuật - một trong chuỗi 17 quảng trường của dự án thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn với các tác phẩm nghệ thuật, kiến trúc hoàn toàn khác biệt... Đại dự án thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn được phát triển với sự hợp tác thực hiện của những nhà khoa học - kiến trúc sư - các nghệ sĩ có tên tuổi lớn trên thế giới đến từ các nước Mỹ, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ. Dự án có tổng diện tích lên đến 300 ha, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2022, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát sẽ tiếp tục đầu tư và đưa vào hoạt động các công trình trong Dự án “Thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn”, như: quảng trường nghệ thuật, công trình khải hoàn môn khát vọng, khu phố thương mại, cụm Bulgalow bên sườn núi, cùng những căn biệt thự siêu sang trọng... Ngoài ra, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát cũng đang xúc tiến khảo sát, đánh giá cơ hội đầu tư các dự án khai thác du lịch biển đảo khu vực quần đảo Hòn Mê (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Đón đầu xu hướng du lịch trong bối cảnh “bình thường mới”, một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai và tung ra thị trường nhiều chương trình du lịch hấp dẫn. Cụ thể Công ty VNPlus Travel (TP Thanh Hóa) đã chính thức cho ra mắt bộ sản phẩm City tour Thanh Hóa, với tên gọi “Âm vang xứ Thanh”. City tour Thanh Hóa bao gồm 9 chương trình tour khác nhau, kết nối tất cả các điểm đến hấp dẫn trong tỉnh, như: Sầm Sơn; Hải Tiến (Hoằng Hóa); Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn); du lịch cộng đồng Pù Luông (Bá Thước), bản Mạ (Thường Xuân); Vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh)... Được khởi hành hàng ngày từ TP Thanh Hóa, với mức giá ưu đãi chỉ từ 359 nghìn đồng – 970.000 đồng/khách/tour.

Bà Nguyễn Hà Phương, Công ty VNPlus Travel cho biết, City tour là sản phẩm được chúng tôi nghiên cứu và đưa ra thị trường bởi nhiều điểm ưu việt, đáp ứng nhu cầu của du khách trong tình hình mới. Cụ thể, các sản phẩm được xây dựng dựa trên nguyên tắc kết nối an toàn, với sự liên kết giữa các “điểm đến xanh”, “khách xanh”, “hành trình xanh”. Đồng thời, với 9 chương trình tour linh hoạt, City tour sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu của du khách khi mang đến nhiều lựa chọn về các loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng biển, trải nghiệm, văn hóa lịch sử, tâm linh... Đặc biệt, City tour được lựa chọn là gói chương trình tour độc quyền phân phối bởi các cơ sở lưu trú cao cấp trong tỉnh như: Khách sạn Vinpearl; Khách sạn Mường Thanh; Khách sạn Central; Khách sạn Phượng Hoàng... sẽ mang đến cho du khách chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Được biết, City tour là sản phẩm điểm nhấn của VNPlus Travel trong việc thực hiện kích cầu du lịch. Với các hành trình nội địa, liên kết an toàn, chương trình linh hoạt được khởi hành hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, bắt kịp xu thế chuyển đổi số trong việc cung cấp dịch vụ du lịch, sản phẩm city tour của đơn vị lữ hành VNPlus hiện đã có mặt trên ứng dụng của nền tảng số như: wesite, mạng xã hội: facebook, fanpage, zalo... Đồng thời, sử dụng App du lịch riêng và QR Code của sản phẩm nhằm giúp du khách dễ dàng tiếp cận và lựa chọn chương trình tour phù hợp. Tại đây, mức giá được công khai cụ thể theo số lượng khách và tùy du khách lựa chọn.

Theo các chuyên gia lĩnh vực du lịch, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0, sản phẩm “du lịch số” sẽ ra đời và kết hợp hài hòa với sản phẩm du lịch truyền thống làm gia tăng giá trị chuyến đi của du khách, đồng thời, giúp các doanh nghiệp có những sản phẩm hấp dẫn hơn, tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh. Theo đó, để không bỏ lỡ “cuộc chơi” đầy tiềm năng và triển vọng ngay trong năm 2022, cùng với việc xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng, hấp dẫn thì việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cung cấp dịch vụ để khách hàng lựa chọn điểm đến, dịch vụ phù hợp, mặt khác phục vụ nhu cầu công tác quản lý hoạt động cần được các doanh nghiệp du lịch đặc biệt chú trọng.

Hoài Anh

Bài cuối: Du lịch sinh thái: “Nam châm” hút khách bốn mùa.