>>   Trị tận gốc “căn bệnh” tham nhũng, tiêu cực: Xây dựng văn hóa liêm chính

 “Nhốt quyền lực trong lồng cơ chế” chính là việc phải có các quy định và chế tài xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; cũng như cơ chế bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác cán bộ, đảng viên tham nhũng, tiêu cực. 

>> Hai ngôi đền Đồng Cổ ở xứ Thanh

Thanh Hóa có khoảng hơn 1.500 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; 755 di sản văn hóa phi vật thể với gần 300 lễ hội, lễ tục, phong tục tập quán, các trò chơi, trò diễn dân gian... Trong muôn sắc hương ấy, hai ngôi đền Đồng Cổ vẫn tạo được dấu ấn riêng, vẫn song hành với nhịp sống đương đại, trong sự yêu mến, ngưỡng vọng, chung sức đồng lòng bảo tồn và phát huy của các thế hệ cháu con.

>> Để du lịch Thạch Thành trở thành điểm đến hấp dẫn

Từ lâu, vùng đất Thạch Thành được xem là “điểm dừng chân” lý tưởng của du khách, tạo lợi thế cho Thạch Thành phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ và du lịch. Tiêu biểu trong di tích, danh thắng trở thành điểm đến hấp dẫn trên địa bàn như Di tích Quốc gia đặc biệt hang Con Moong và các di tích phụ cận. 

>> Nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp (TN) THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.  Là một trong những địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, ngành giáo dục Thanh Hóa đang tích cực, chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi TN THPT năm 2025.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 29/9/2024 tại: