>> Nỗ lực cán đích các mục tiêu năm 2024: Giữ vững vai trò trụ đỡ nền kinh tế

Tuy không quá lớn, nhưng giá trị sản xuất hoạt động thủy sản và lâm nghiệp của tỉnh 9 tháng qua cũng đạt giá trị “nghìn tỷ”, lần lượt là 3.487 và 1.182 tỷ đồng. Đây chính là 2 “chân kiềng” ổn định để góp phần vào thành công chung của toàn ngành, là nguồn thu để ổn định cuộc sống cho các hộ dân miền núi và đồng bằng ven biển.

>> Nhìn từ Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”

Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, phụ nữ ngày càng mạnh dạn bắt nhịp với sản xuất, kinh doanh nên hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh ngày càng được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội chú trọng hơn. Hoạt động này thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ về khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

>> Khởi sắc Mường Mìn

Nhờ thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, xã Mường Mìn (Quan Sơn) đã có nhiều khởi sắc trong phát triển kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên. Đây là tiền đề để địa phương phấn đấu đạt chuẩn xã NTM vào cuối năm 2024.

>> Nữ giám đốc trẻ đưa hương bài Yên Cát vươn xa

Với hơn 30 năm tuổi đời, chị Lê Thị Hằng đã và đang đem niềm đam mê, khát khao cống hiến của tuổi trẻ để lưu giữ và phát triển nghề truyền thống sản xuất hương bài của ông cha, góp phần vào xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 15/10/2024 tại: