>>   Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở là người dân tộc thiểu số: Chọn “hạt giống đỏ”

Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở là người dân tộc thiểu số “vừa hồng, vừa chuyên” góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, từ đó đưa các chương trình, dự án, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với đồng bào, thúc đẩy kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hóa.

>> Một đời gùi chữ lên non

Một chặng đường trong cuộc đời của thầy giáo Quách Công Nho đã gắn bó với các em học sinh vùng biên Mường Lát. Chỉ còn một mùa khai giảng nữa là đến tuổi nghỉ chế độ, nhưng thầy không có ý định xin về dạy ở một trường đồng bằng hay ở gần nhà. Hỏi về những phần thưởng, danh hiệu đã được trao tặng, thầy Nho cười hiền và nói, nơi vùng biên viễn này chỉ mong các em biết đọc thông, viết thạo, làm được con tính là mừng rồi.

>> Công nghệ số trong gia đình: Ứng dụng, đừng lạm dụng

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến và cũng là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình lại gần với nhau hơn. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát, lạm dụng quá nhiều vào các ứng dụng trên điện thoại cũng làm cho sự gắn kết giữa những người thân trong gia đình trở nên rời rạc, lỏng lẻo.

>> Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10): Chi hội Người cao tuổi hạnh phúc

Nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT), sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng trong cộng đồng, thời gian qua, Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội NCT trong tỉnh triển khai mô hình “Chi hội NCT hạnh phúc”. Qua đó, góp phần làm cho chất lượng cuộc sống cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe của NCT ngày càng tốt hơn, tiếp tục giúp đỡ gia đình và cống hiến cho xã hội.

Mời các bạn đón đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 1/10/2024 tại: