Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ hai - năm 2023 là giải bóng mang tính giao lưu, kết nối, giáo dục thể chất cho các em học sinh toàn tỉnh. Điều ý nghĩa nhất mà giải đấu đem lại là các em vừa có thể rèn luyện thể lực, trí lực, thỏa mãn đam mê bóng đá, vừa tác động tốt tới quá trình học tập trên ghế nhà trường.

HLV Bùi Thế Tài của đội U8 Thạch Thành chia sẻ trong niềm vui tột độ: "Tôi chỉ có thể nói hai từ tuyệt vời dành cho các học trò. Các em đã chơi một trận chung kết đúng chất của mình, chơi đẹp, thắng đẹp.  Đó là sự cố gắng của cả thầy và trò, các đội đầu tư nhiều hơn cho chất lượng chuyên môn, chất lượng của giải đấu đã được nâng tầm lên. Vì vậy để đi đến trận chung kết là khó khăn hơn rất nhiều so với mùa giải năm trước."

Vị HLV đội đương kim vô địch lứa tuổi U8 nhận định giải đấu năm nay về quy mô, độ hoành tráng và cách thức tổ chức đều tốt hơn năm ngoái rất nhiều, nhất là về khâu truyền thông vì đưa được hầu hết các trận đấu lên sóng live-stream. Bà con huyện Thạch Thành có thể theo dõi các em xuyên suốt các trận đấu, ủng hộ và cổ vũ khi xem Báo Thanh Hóa điện tử.

Item 1 of 6

Trưởng Ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Kiên chia sẻ về hành trình tham gia Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ hai - năm 2023: “Về công tác trọng tài, chúng tôi đều chuẩn bị rất kỹ. Tổ trọng tài đều được tập huấn và trau dồi về luật, điều lệ để điều hành trận đấu khách quan và hiệu quả nhất. Về giải đấu, đa số các trọng tài đều hoàn thành xuất sắc và không để lại ý kiến trái chiều gì sau các trận đấu".

Các trận đấu tại giải lần này là những trận đấu rất đẹp, chơi đẹp, thắng đẹp và cổ vũ đẹp. Bản thân các trọng tài xác định vừa giảng luật, vừa dạy cho các em biết thế nào là đúng luật, để các cầu thủ có thể thi đấu tốt nhất, giữ được tinh thần thể thao nhất. Tại các trận đấu, không hiếm hình ảnh các vị trọng tài cúi xuống thắt lại dây giày cho các cầu thủ nhỏ, hay đỡ các em ngã.

Chúng tôi thực sự yêu quý và coi các cầu thủ nhí như những người con trong gia đình. Và chính các con cũng đã làm cho chúng tôi thích thú và yêu hơn những trận đấu. Đến ngày cuối cùng của giải đấu, các trọng tài vẫn giữ được sự nhiệt tình.”

Sân chơi bóng đá nhi đồng luôn tiềm ẩn nguồn năng lượng dồi dào của tuổi trẻ, được thể hiện từ trên sân cỏ đến khán đài. Vì vậy, Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa nhằm khơi dậy nguồn năng lượng ấy, thúc đẩy tinh thần thể thao cao thượng và phong trào thể dục thể thao học đường.

Đây là sân chơi không chỉ đào tạo con người, giúp phát hiện những tài năng trẻ, mà còn là môi trường rèn luyện tinh thần đồng đội, sự đoàn kết và gắn kết hơn nữa giữa các bạn học sinh. Với quyết tâm mang đến sân chơi văn minh và  hướng đến sự chuyên nghiệp cho bóng đá học đường cấp tiểu học, Báo Thanh Hóa nói riêng và Ban Tổ chức giải nói chung, cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ đã khơi dậy nguồn năng lượng, những đam mê, sáng tạo để tạo nên một giải đấu đáng nhớ.

Sau 2 trận chung kết sáng 7-7, bên trong Nhà thi đấu huyện Thiệu Hóa, nước mắt của cả người thắng và kẻ thua đều đã rơi xuống hòa cùng những giọt mồ hôi mặn chát. Đó là niềm hạnh phúc vỡ òa của U8 Thạch Thành và U10 TP Thanh Hóa sau chiến thắng kịch tính và nghẹt thở, cùng nước mắt nuối tiếc khi phải dừng lại trước ngưỡng cửa chiến thắng của U8 TX Nghi Sơn và U10 Nông Cống.

Dù vậy, với Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ hai - năm 2023,  những đội bóng dù không lên ngôi vô địch, nhưng chỉ cần nỗ lực đến giây phút cuối cùng, thì tất cả các chiến binh tí hon đều đã trở thành những người chiến thắng. Bởi vượt qua giới hạn của bản thân là mục tiêu và là chiến thắng vinh quang nhất trong thể thao.

Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ hai - năm 2023 diễn ra trong 1 tuần thi đấu sôi nổi, với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, đoàn kết và cùng nhau tiến bộ, gần 500 HLV, VĐV ở lứa tuổi nhi đồng đã cống hiến cho khán giả 51 trận đấu, với gần 300 bàn thắng được ghi, tương đương với số bàn thắng trung bình mỗi trận là 5 bàn thắng. Con số này đã nói lên tất cả về một giải bóng đá kịch tính, sôi động, hấp dẫn, cuồng nhiệt và giàu cảm xúc.

Ông Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa trong phát biểu bế mạc đã khẳng định: “Công tác chuyên môn của giải đã được nâng lên rõ rệt, các cầu thủ nhí đã tự tin cầm bóng, phối hợp với nhau và chủ động dẫn bóng, dứt điểm. Các trận thi đấu sôi nổi hào hứng và gay cấn; các cầu thủ, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hay, nhiều bàn thắng đẹp. Các cầu thủ nhí đã chiếm trọn tình cảm, sự yêu thương và kỳ vọng của người hâm mộ. Qua giải lần này một lần nữa khẳng định sự hiệu quả, hiệu ứng tích cực, sức lan tỏa mạnh mẽ của đề án phát triển bóng đá cộng đồng đang triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua".

Nội dung và Ảnh: Hoàng Sơn

Đồ họa: Mai Huyền