Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver từ những ý tưởng ấp ủ đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Đó là sự thúc đẩy mạnh mẽ, đầy quyết tâm để tạo ra một sân chơi cầu lông chuyên nghiệp, quy mô, văn minh cho các VĐV Thanh Hóa nói riêng và những người yêu thích bộ môn cầu lông nói chung.

Ở lần đầu tiên tổ chức, Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver đã tạo được ấn tượng bởi quy mô và khâu tổ chức chuyên nghiệp, văn minh. Từ ngày công bố lịch thi đấu đến giờ phút khởi tranh và khép lại bởi những màn tranh tài làm nức lòng người hâm mộ. BTC giải đã cùng các VĐV và HLV chạy đua với thời gian để hoàn thành khối lượng công việc với thời gian kỷ lục, song vẫn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các thành viên tham gia.

Dù là lần đầu tiên tổ chức, Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 VĐV thuộc 34 CLB cầu lông phong trào trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là giải cầu lông cấp tỉnh của Thanh Hóa có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay.

Tổ chức giải thể thao mở rộng là nhiệm vụ dễ mà khó. Dễ ở chỗ giải thể thao mở rộng luôn chứa đựng một nguồn năng lượng dồi dào, từ những VĐV trong tỉnh đến những đội ở tỉnh ngoài. Việc tổ chức giải mở rộng dễ thu hút được các CLB trong địa bàn tỉnh với tinh thần giao lưu học hỏi và cọ xát chuyên môn. Song, để công các tuyên truyền đến được các CLB ngoài địa bàn tỉnh Thanh Hóa, lại là sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ truyền thông và cơ quan thông tấn, báo chí.

Ồng Nguyễn Duy Tự, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết:

“Có thể khẳng định, công tác truyền thông của giải năm nay không khác gì các giải đấu chuyên nghiệp. Đặc biệt năm nay công tác tuyên truyền được Báo Thanh Hóa làm rất sớm. Từ tuyên truyền trực quan cho đến công tác truyền thông trên các nền tảng số của Báo Thanh Hóa đều được thực hiện rất chỉn chu, hấp dẫn.

Với thành công ở lần đầu tiên tổ chức, Giải Cầu lông Báo Thanh Hoá mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrwew Silver đã mở ra một hành trình mới cho sự phát triển của phong trào cầu lông Thanh Hóa. Hy vọng rằng, ở những năm tiếp theo, giải đấu sẽ tiếp thu hút đông đảo VĐV, ngày càng nâng tầm về quy mô và chất lượng”.

Tổ chức Giải Cầu lông mở rộng chính là khơi dậy nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất của mỗi VĐV, biến sự quyết tâm, tinh thần quyết chiến trở thành ngọn lửa rực cháy trên các khán đài, bên cạnh mục tiêu cốt lõi là tạo ra cuộc cạnh tranh văn minh, sòng phẳng trên sân để thúc đẩy tinh thần thể thao cao thượng và kích thích phong trào thể dục thể thao vốn đang rất phát triển ở các CLB tỉnh nhà.

Với quyết tâm mang đến sân chơi văn minh và chuyên nghiệp cho những người yêu thích bộ môn cầu lông, Báo Thanh Hóa cùng với cam kết đồng hành của những nhà tài trợ nhiệt tâm như Công ty CP Bia Hà Nội – Thanh Hóa, Li-ning, Ngân hàng BIDV- Chi nhánh Thanh Hóa, Prudential... đã tận dụng nguồn năng lượng và tiềm năng dồi dào ấy để hướng tới tạo nên một giải đấu đáng nhớ, trở thành bước đệm vững chắc như khẩu hiệu đã đặt ra.

Ba ngày diễn ra với hàng trăm trận đấu trải rộng ở 4 nhóm tuổi của 3 nội dung phong trào và 2 nội dung nâng cao, cũng chính là ba ngày mà BTC cùng các nhà tài trợ “quên ăn, quên ngủ” để đồng hành cùng các VĐV trong giải đấu đáng nhớ.

Dù mới tổ chức mùa giải đầu tiên, song những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhân tố ở khắp mọi miền đất nước tham gia Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver đã góp phần tạo nên sân chơi giàu sức hút, tính cạnh tranh cao, mang đến niềm hạnh phúc vỡ òa dành cho các đội thi đấu và người hâm mộ.

Những hình ảnh đáng nhớ trải dài từ sân đấu đến khán đài tin chắc rằng sẽ trở thành một phần kỷ niệm đáng nhớ của những VĐV nhiệt thành, đáng mến.

Yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver mùa đầu tiên nằm ở khát vọng chiến thắng cháy bỏng của mọi VĐV tham dự với mong muốn giành chức vô địch với lối chơi fair-play và cống hiến những trận đấu đẹp mắt xuyên suốt giải đấu. Đây cũng là tinh thần chủ đạo mà các thành viên tham dự giải đã theo đuổi, tạo nên những trận đấu rực lửa và hấp dẫn đến giây cuối cùng.

Chắc hẳn khán giả sẽ ghi dấu đậm nét sự bùng nổ khi Đình Mạnh - Đức Lâm giành chiến thắng ở nội dung đôi nam nâng cao hay khoảnh khắc vỡ oà ở màn lội ngược dòng đỉnh cao của Hoàng Anh – Vân Anh (CLB BIDV) trước Kamito Hà Nội.

Những tay vợt khác dù không lên ngôi vô địch, nhưng chỉ cần nỗ lực đến giây phút cuối cùng, thì tất cả đều là những người chiến thắng. Bởi vượt qua giới hạn của bản thân là mục tiêu và là chiến thắng vinh quang nhất trong thể thao.

"Là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong khuôn khổ các giải cầu lông không chuyên của tỉnh Thanh Hóa, quy tụ hơn 500 VĐV, Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 – Cúp Thabrew Sliver đã kết thúc thành công tốt đẹp với những trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt, có chất lượng chuyên môn cao. Sự góp mặt của các kiện tướng cũng như các VĐV top đầu Việt Nam đã khẳng định thêm về chất lượng chuyên môn giải đấu", Nhà báo Nguyễn Việt Ba, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa khẳng định.

Sau Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, chắc chắn sân chơi cầu lông tại tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung sẽ còn tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa.

Niềm đam mê cầu lông giống như suối nguồn tươi trẻ, sẽ lan rộng nếu tìm được môi trường chuyên nghiệp, phù hợp để các VĐV được tận tâm, tận lực cống hiến cho tình yêu thể thao cũng như niềm tự hào với màu cờ sắc áo của mình. Và sự tương đồng về triết lý và sứ mệnh mà Báo Thanh Hóa cùng những đối tác đồng hành đang theo đuổi được cộng hưởng với niềm đam mê của những người yêu thích bộ môn cầu lông, Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng sẽ tiếp tục hướng đến những mùa giải mới hứa hẹn thành công hơn nữa.

Nội dung và Ảnh: Hoàng Sơn

Đồ họa: Mai Huyền