(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 30-7, tất cả bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại các trạm y tế xã trên địa bàn toàn tỉnh đã được các bệnh viện có đủ điều kiện kết luận xác định bệnh lý ung thư và chỉ định điều trị, được chuyển thẳng từ trạm y tế xã đến các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh có chuyên khoa ung thư đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực là 1 trong 3 bệnh viện của Thanh Hóa có khoa ung bướu được tiếp nhận các bệnh nhân ung thư đến điều trị.

Từ 30-7: Bệnh nhân ung thư được chuyển thẳng từ trạm y tế xã lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Từ ngày 30-7, tất cả bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại các trạm y tế xã trên địa bàn toàn tỉnh đã được các bệnh viện có đủ điều kiện kết luận xác định bệnh lý ung thư và chỉ định điều trị, được chuyển thẳng từ trạm y tế xã đến các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh có chuyên khoa ung thư đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực là 1 trong 3 bệnh viện của Thanh Hóa có khoa ung bướu được tiếp nhận các bệnh nhân ung thư đến điều trị.

Từ 30-7: Bệnh nhân ung thư được chuyển thẳng từ trạm y tế xã lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Bệnh viện Hợp Lực đầu tư Máy xạ trị gia tốc tuyến tính Elekta trị giá hơn 100 tỷ đồng nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã có công văn số 157/BV-KH ngày 13-6-2019 gửi Sở Y tế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa về việc cho phép chuyển tuyến điều trị các bệnh ung thư vượt quá khả năng chuyên môn của bệnh viện tuyến huyện.

Từ 30-7: Bệnh nhân ung thư được chuyển thẳng từ trạm y tế xã lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Quy định mới tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân ung thư khám chữa bệnh.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đề nghị Sở Y tế, BHXH tỉnh thống nhất danh mục các bệnh về ung thư được chuyển thẳng từ trạm y tế xã lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực hoặc các cơ sở KCB đủ điều kiện KCB về ung thư mà không phải làm thủ tục chuyển tuyến tại bệnh viện tuyến huyện nhằm giảm bớt thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh ung thư tham gia BHYT được khám chữa bệnh thuận lợi nhất.

Từ 30-7: Bệnh nhân ung thư được chuyển thẳng từ trạm y tế xã lên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực

Tập thể cán bộ, y bác sĩ Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã được Bộ Y tế phê duyệt thành lập tại Quyết định số 4624/QĐ-BYT ngày 24-7-2018. Toàn bộ Khoa ung bướu được đầu tư cơ sở vật chất tại khối nhà 9 tầng khang trang, theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam như: Máy xạ trị gia tốc tuyến tính Elekta (Anh) với giá trị đầu tư hơn 100 tỷ đồng; máy Scanner 32 lớp cắt; máy CT mô phỏng 16 dãy; máy MRI (Cộng hưởng từ) 1.5 Tesla… Cùng với cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cũng đã ký hợp đồng chuyển giao kỹ thuật với Bệnh viện Quân y 103 để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]