(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ công tác giám sát người dân ra, vào bệnh viện, giúp người dân thuận lợi thực hiện khai báo y tế, Bộ Y tế đã triển khai khai báo y tế bằng quét mã QR tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR tại các cơ sở y tế

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ công tác giám sát người dân ra, vào bệnh viện, giúp người dân thuận lợi thực hiện khai báo y tế, Bộ Y tế đã triển khai khai báo y tế bằng quét mã QR tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Triển khai thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR tại các cơ sở y tếThực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, việc khai báo y tế bằng quét mã QR được triển khai từ ngày 22-2. Hiện nay, mã QR đã được dán ở cổng và tất cả các khoa, phòng, trung tâm trong bệnh viện để người dân có thể dễ dàng thực hiện khai báo y tế. Cán bộ, nhân viên chỉ cần kiểm tra QR Code trên điện thoại của người bệnh, người nhà bệnh nhân là biết đã khai báo hay chưa. Tất cả các nhân viên y tế đều được tập huấn sử dụng ứng dụng để hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế. Trong những tuần đầu triển khai ứng dụng khai báo y tế mới, bệnh viện đã tăng cường lực lượng hướng dẫn người dân thực hiện.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Hà Thị Thu ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code. Chị Thu chia sẻ: Tôi thấy việc khai báo y tế bằng QR Code nhanh, dễ thực hiện, không tốn thời gian viết giấy lại hạn chế tập trung đông người, rất hữu ích giữa mùa dịch. Chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối mạng internet là người dân có thể thực hiện được.

Còn bệnh nhân Lê Huy Tiễn, xã Thành Vinh (Thạch Thành) đến khám bệnh định kỳ, chia sẻ: Công tác khai báo y tế để phòng chống dịch bệnh được triển khai rất bài bản. Mỗi người đến đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế. Do không có điện thoại thông minh nên nhân viên y tế hỗ trợ khai báo, tất cả các bước rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, thông tin được khai báo đầy đủ.

Trao đổi với Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Cường, được biết: Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị nội trú 1.700 người, khám bệnh hàng ngày từ 1.000 đến 1.200 người. Trước tình hình dịch COVID–19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, việc kiểm soát người ra, vào bệnh viện bằng biện pháp khai báo y tế là bắt buộc. Để tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh, bệnh viện đã triển khai thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR trên phần mềm iVISITOR đơn giản, thuận tiện và nhanh chóng. So với việc khai báo y tế bằng giấy, việc khai báo trên điện thoại bằng QR Code có nhiều tiện ích không chỉ đối với người thực hiện khai báo mà còn đối với cả bệnh viện trong việc kiểm soát tình hình người bệnh/người nhà/cán bộ, nhân viên đến và đi mỗi ngày. Bên cạnh đó, khai báo y tế điện tử còn giúp bệnh viện tiết kiệm thời gian và nhân lực; hỗ trợ sàng lọc trường hợp nghi nhiễm. Chỉ với điện thoại thông minh có kết nối internet, người dân đến bệnh viện có thể dễ dàng truy cập link: https://bvdktinhthanhhoa.ivisitor.vn/, hoặc quét mã QR do bệnh viện cung cấp để khai báo y tế. Nhân viên y tế căn cứ vào câu trả lời để tiến hành các bước sàng lọc tiếp theo.

Một tiện ích khác của ứng dụng khai báo y tế bằng QR Code đó là, người dân có thể thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà. Khi đến bệnh viện, chỉ cần đo thân nhiệt và xuất trình QR Code, sẽ giúp người dân giảm thời gian chờ đợi, giúp bệnh viện sàng lọc nhanh, phân luồng kịp thời để kiểm soát lây nhiễm COVID–19. Đồng thời, có cơ sở dữ liệu để truy vết giám sát khi cần.

Cùng với các bệnh viện tuyến tỉnh, nhiều bệnh viện tuyến huyện cũng đã triển khai việc khai báo y tế bằng QR Code. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, việc khai báo y tế bằng QR Code được thực hiện từ 5-3. QR Code được dán ở các địa điểm dễ nhìn như cổng bệnh viện và các bàn khai báo y tế. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phùng Sỹ Thường cho biết: Việc áp dụng khai báo y tế điện tử có nhiều thuận lợi sẽ giúp quản lý thông tin y tế đồng bộ, chính xác và tiết kiệm thời gian so với trước đây. Người dân có thể truy cập vào web: https://tokhaiyte.vn chọn khai báo toàn dân, sau đó đăng nhập số điện thoại và được gửi mã OPT về điện thoại, nhập mã OPT theo hướng dẫn và thực hiện khai báo y tế. Ngay sau khi hoàn thành, người khai báo sẽ nhận được mã QR để khai báo y tế trong quá trình đi và đến tại các nơi công cộng. Việc khai báo y tế bằng QR Code nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, nhất là người trẻ, người có điện thoại thông minh song việc triển khai đối với những người không có điện thoại thông minh, người cao tuổi vẫn còn một số khó khăn, bởi kỹ năng sử dụng công nghệ còn hạn chế. Để bảo đảm việc khai báo y tế bằng QR Code, thời điểm ít có bệnh nhân đến khám, điều trị, cán bộ y tế sẽ giúp người dân không có điện thoại thông minh, người cao tuổi thực hiện khai báo y tế, còn nếu quá đông thì phải thực hiện việc khai báo y tế bằng giấy.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai ứng dụng khai báo y tế bằng QR Code sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Do đó, mỗi người dân chỉ bằng hành động nhỏ là khai báo y tế, khai báo trung thực, đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khử khuẩn thường xuyên là đã chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bài và ảnh: Hà Bắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]