(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-9, Sở Y tế phối hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 16/2018/TT-BYT về kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và hướng dẫn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018 cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Thông tư 16 của Bộ Y tế và hướng dẫn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018

Ngày 28-9, Sở Y tế phối hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 16/2018/TT-BYT về kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và hướng dẫn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018 cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung Thông tư số 16/2018/TT-BYT ban hành ngày 20-7-2018, có hiệu lực từ ngày 1-10-2018, thay thế Thông tư 18/2009/TT-BYT ngày 14-10-2009 quy định về KSNK trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, như: Các biện pháp KSNK; hệ thống KSNK trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các điều khoản thi hành. Thông tư mới được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong việc định hướng KSNK vào những nhiệm vụ trọng tâm, đó là thực hiện giám sát nhiễm khuẩn bệnh viên, giám sát tuân thủ thực hành KSNK, nhằm giảm nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Việc triển khai thực hiện Thông tư 16 sẽ giúp cho các cơ sở y tế trong và ngoài công lập từng bước giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện, tổ chức đánh giá chất lượng bệnh viện khách quan, trung thực và chính xác. Từ đó mỗi bệnh viện sẽ xác định hướng đi, phương pháp phù hợp trong việc quản trị chất lượng bệnh viện và có những giải pháp từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao thương hiệu bệnh viện.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về Bộ tiêu chuẩn chất lượng chăm sóc người bệnh và hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]