(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-5, Sở Y tế Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2022.

Triển khai các hoạt động chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2022

Sáng 27-5, Sở Y tế Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2022.

Triển khai các hoạt động chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2022

Thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của UBND tỉnh, nỗ lực của ngành Y tế và sự tham gia của toàn xã hội, Thanh Hoá đã đạt được kết quả đáng kể trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe Nhân dân. Tuy nhiên, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi vẫn còn ở mức cao, tình trạng thừa cân - béo phì và một số bệnh mạn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng đang có xu hướng gia tăng, đòi hỏi những nỗ lực cao hơn trong hành động hướng tới dinh dưỡng hợp lý và tăng cường sức khỏe cho cộng đồng góp phần đạt được mục tiêu phát triển của tỉnh Thanh Hoá.

Triển khai các hoạt động chiến dịch uống bổ sung VitaminA và tẩy giun đợt 1 năm 2022

Triển khai các hoạt động chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2022, tỉnh Thanh Hóa sẽ có trên 95% trẻ em từ 6-60 tháng tuổi uống bổ sung Vitamin A và trẻ từ 24-60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun bảo đảm đúng chuyên môn, kỹ thuật và an toàn, bảo đảm không sót đối tượng.

Theo đó, trong 2 ngày (1 và 2-6), Thanh Hóa sẽ triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2022 tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, phòng chống các bệnh giun sán ở trẻ em góp phần xóa bỏ tình trạng mù lòa do thiếu Vitamin A và hỗ trợ tăng trưởng ở trẻ em. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động cộng đồng tham gia các hoạt động phòng, chống bệnh giun sán ở trẻ 24-60 tháng, phòng chống thiếu Vitamin A ở trẻ em từ 6 - 60 tháng và bà mẹ sau sinh. Bên cạnh đó, các địa phương cũng tiến hành tẩy giun; cân đo chiều cao, cân nặng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Trong chiến dịch, Ban điều hành mục tiêu phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh sẽ thành lập 5 đoàn giám sát tại các huyện: Lang Chánh, Thạch Thành, Như Xuân, Nông Cống, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Yên Định, Vĩnh Lộc.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]