(Baothanhhoa.vn) - Mục tiêu của tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2021-2025 là đưa dịch vụ y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng. Để thu hút được bác sỹ giỏi, bên cạnh nguồn vật chất mà tỉnh ưu đãi, ngành y tế cần tạo ra môi trường làm việc phù hợp để bác sĩ phát huy khả năng. Đặc biệt, phải xây dựng được cơ chế bảo vệ để nguồn nhân lực sau thu hút yên tâm cống hiến cho tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hút và giữ chân người tài

Mục tiêu của tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2021-2025 là đưa dịch vụ y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng. Để thu hút được bác sỹ giỏi, bên cạnh nguồn vật chất mà tỉnh ưu đãi, ngành y tế cần tạo ra môi trường làm việc phù hợp để bác sĩ phát huy khả năng. Đặc biệt, phải xây dựng được cơ chế bảo vệ để nguồn nhân lực sau thu hút yên tâm cống hiến cho tỉnh.

Thu hút và giữ chân người tài

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đã đề ra Chương trình trọng tâm nâng cao chất lượng văn hóa, giáo dục, y tế giai đoạn 2021-2025, nêu quan điểm từng bước xây dựng hệ thống y tế hiện đại, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao; tập trung mở rộng, hiện đại hóa các bệnh viện tuyến tỉnh, nâng cấp các bệnh viện tuyến huyện; xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số bệnh viện tuyến tỉnh trở thành các trung tâm khám, chữa bệnh của khu vực; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân theo hướng tiếp cận dịch vụ y tế thuận lợi, công bằng, hiệu quả với chi phí hợp lý, phấn đấu mọi người dân được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao. Mục tiêu của tỉnh là đưa dịch vụ y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng.

Để đáp ứng yêu cầu này, có hai vấn đề lớn đặt ra là thiết bị và con người. Những năm gần đây, tỉnh đã từng bước hiện đại hóa bệnh viện tuyến tỉnh, nâng cấp bệnh viện tuyến huyện; cử cán bộ y tế đi đào tạo chuyên sâu. Tuy nhiên số lượng bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Từng bước cụ thể hóa nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng y tế, ngày 10-12-2021, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 187/2021/NQ-HĐND về chính sách thu hút bác sĩ trình độ cao và bác sĩ làm việc tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, đối tượng thu hút là bác sĩ được phong hàm giáo sư, phó giáo sư, có học vị tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên khoa cấp I, cấp II; bác sĩ nội trú; bác sĩ đa khoa, chuyên khoa tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc tại các trường ĐH Y Hà Nội, Y dược TP Hồ Chí Minh, Y dược Thái Bình, Y dược Thái Nguyên, Y dược Hải Phòng, Y dược Huế, Học viện Quân y. Mức hỗ trợ một lần đối với bác sĩ có học hàm giáo sư là 1,3 tỷ đồng, phó giáo sư 800 triệu đồng, tiến sĩ và chuyên khoa cấp II là 400 triệu đồng, bác sĩ nội trú 300 triệu đồng, thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa cấp I là 200 triệu đồng, bác sĩ tốt nghiệp xuất sắc và loại giỏi 180 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ hàng tháng bằng 1 tháng lương cơ sở/người/tháng trong vòng 24 tháng.

“Thảm đỏ” đã được tỉnh trải ra đón người tài. Cùng với nhân lực chất lượng cao ngành y tế, rồi sẽ còn có thêm nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhiều ngành nghề khác được tỉnh khuyến khích, thu hút để từng bước hiện thực khát vọng thịnh vượng của tỉnh.

Để thực sự thu hút được người tài, nhất là sau khi đến làm việc tại Thanh Hóa, bên cạnh nguồn vật chất mà tỉnh ưu đãi, ngành y tế cần tạo ra môi trường làm việc phù hợp để bác sĩ phát huy khả năng. Đặc biệt, phải xây dựng được cơ chế bảo vệ để nguồn nhân lực sau thu hút yên tâm cống hiến cho tỉnh bằng sự tự nguyện, chứ không chỉ giữ chân họ bằng bản hợp đồng làm việc.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]