(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có thông báo về việc thực hiện giám sát, cách ly người có nguy cơ để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.​

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông báo của Sở Y tế Thanh Hóa về phòng, chống dịch COVID-19

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có thông báo về việc thực hiện giám sát, cách ly người có nguy cơ để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.​

Thông báo của Sở Y tế Thanh Hóa về phòng, chống dịch COVID-19

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tính đến 18h00’ ngày 30/7/2020, cả nước đã ghi nhận 464 trường hợp bệnh, đặc biệt, đã xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng và các địa phương khác, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan tại Thanh Hóa là rất lớn; Để tổ chức tốt việc giám sát, cách ly những người có nguy cơ phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế thông báo và khuyến cáo người dân một số nội dung sau:

1. Tất cả những người đã từng đi đến, ở Đà Nẵng và các vùng có dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế từ ngày 01/7/2020 đến nay (Bộ Y tế đã gửi tin nhắn đến các thuê bao di động và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng); chủ động liên hệ hoặc gọi điện thoại đến cho các Trạm Y tế nơi cư trú để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp.

2. Tất cả những người đã đi trên chuyến xe của nhà xe Quốc Trung, số xe 47B. 02315 về bến đỗ xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa vào ngày 29/7/2020, thực hiện ngay việc tự cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày tính từ ngày 30/7/2020, đồng thời chủ động gọi điện đến Trạm Y tế nơi cư trú để tổ chức giám sát, theo dõi sức khỏe cho bản thân và phòng tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người xung quanh.

3. Các vấn đề khác liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19 người dân có thể liên hệ đường dây nóng của Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh: Số điện thoại 0944943115 hoặc 0916803115 để được tư vấn hỗ trợ.

Sở Y tế thông báo và đề nghị người dân tự giác thực hiện, phát giác các đối tượng liên quan, báo cho Tổ giám sát thôn, bản, tổ dân phố… biết để triển khai giám sát, cách ly, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng./.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Đào thị Lệ - 14:22 24/08/20

 Trả lời

Tôi là công dân f2 vừa đi cách ly tại khu cách ly về nhà. Vậy tôi có thuộc diện tiếp tục bị cách ly tại nhà nữa không

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]