(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian giảm mạnh thì khoảng hơn một tuần trở lại đây, tình trạng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol ở Thanh Hóa đã gia tăng trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Bệnh nhân nhập viện do ngộ độc Methanol tăng

Sau thời gian giảm mạnh thì khoảng hơn một tuần trở lại đây, tình trạng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc methanol ở Thanh Hóa đã gia tăng trở lại.

Thanh Hóa: Bệnh nhân nhập viện do ngộ độc Methanol tăng

Bệnh nhân bị ngộ độc methanol đã được cấp cứu kịp thời.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, trong hơn một tuần qua, bệnh viện đã tiếp nhận và cấp cứu 4 bệnh nhân từ các huyện Thạch Thành, Thọ Xuân và Quảng Xương trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt, hôn mê sâu, truỵ mạch. Nguyên nhân được xác định là do trước đó các bệnh nhân có sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Điều đáng nói, trong số 4 bệnh nhân nhập biện có 2 trường hợp do không được đưa đến viện kịp thời nên mặc dù đã được thực hiện các biện pháp cấp cứu và lọc máu nhưng não bị tổn thương nặng và không thể hồi phục. 2 bệnh nhân được cấp cứu và lọc máu kịp thời sức khoẻ đã ổn định.

Ngộ độc methanol có thể dẫn đến suy thận, rối loạn chức năng tuần hoàn, hại gan, mù lòa thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Bệnh nhân bị ngộ độc methanol vào viện thường biểu hiện bệnh nặng vì vậy, không sử dụng rượu không rõ nguồn gốc và cấp cứu kịp thời là hết sức cần thiết nhằm hạn chế tối đa hậu quả do ngộ độc methanol gây ra.

Khánh An


Khánh An

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]