(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã từng bước xây dựng, triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng y tế chuyên môn cũng như nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa

Trong những năm qua, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã từng bước xây dựng, triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng y tế chuyên môn cũng như nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản chọc hút chứng để thụ tinh trong ống nghiệm cho bệnh nhân.

Trao đổi với bác sĩ CKII Võ Mạnh Hùng, giám đốc bệnh viện được biết, thời gian qua bệnh viện đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân; bảo đảm đủ cơ số thuốc và trang thiết bị y tế phục vụ cấp cứu; đội cấp cứu ngoại viện luôn thường trực sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới. Quy chế hội chẩn được thực hiện linh hoạt hơn góp phần rút ngắn thời gian điều trị. Bệnh viện đã từng bước cải cách các thủ tục hành chính, thủ tục ra vào viện theo hướng nhanh gọn, thuận tiện cho người bệnh nói chung và bệnh nhân KCB BHYT nói riêng. Đáng chú ý, bệnh viện đã ứng dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật cao như: Kỹ thuật tách tiểu cầu từ máu toàn phần; các kỹ thuật trong hỗ trợ sinh sản như: Phôi thoát màng, tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI), chọc hút mào tinh hoàn lấy tinh trùng qua da (PESA), đông phôi và chuyển phôi đông lạnh... bên cạnh đó phẫu thuật nội soi cắt tử cung, mổ cắt tử cung qua đường âm đạo và giảm đau trong chuyển dạ thành chỉ định thường quy, đã triển khai từng bước kỹ thuật sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh; ứng dụng một số kỹ thuật mới tiên tiến trong IVF, chẩn đoán sàng lọc trước sinh sơ sinh, chọc ối, nhiễm sắc đồ máu ngoại vi và giảm đau trong chuyển dạ.

Góp vào những thành công lớn chính là Khoa Hỗ trợ sinh sản - nơi mang đến hạnh phúc cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Khoa Hỗ trợ sinh sản đang là khoa mũi nhọn của bệnh viện với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ cao, tận tụy với nghề. Hơn 14 năm qua, khoa đã có nhiều thành công trong điều trị vô sinh, hiếm muộn, là đơn vị tuyến tỉnh duy nhất đã triển khai thành công kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về điều trị vô sinh, hiếm muộn, từ năm 2007, cùng với việc tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại và tạo điều kiện cho các y, bác sĩ được thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, các hội thảo về hỗ trợ sinh sản trong nước và quốc tế để cập nhật thông tin, kiến thức mới trong lĩnh vực hiếm muộn, vô sinh. Với sự nỗ lực nghiên cứu áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh của đội ngũ y, bác sĩ trong khoa, năm 2008, 4 em bé đầu tiên được thụ tinh trong ống nghiệm ra đời khỏe mạnh, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của bệnh viện. Từ thành công đầu tiên, sau hơn 14 năm khoa đi vào hoạt động, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Khoa Hỗ trợ sinh sản bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ công nghệ, áp dụng thực hiện các phương pháp hiện đại có khả năng thành công cao... Trung bình mỗi năm, Khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa thực hiện trên 200 chu kỳ TTTON và chuyển phôi đông lạnh; trong đó tỷ lệ thành công dao động trên dưới 50%.

Nhằm giảm tải về thủ tục nhập, xuất viện, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã từng bước cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn, thuận tiện cho người bệnh. Quy chế hội chẩn được thực hiện linh hoạt góp phần rút ngắn thời gian điều trị. Bệnh viện thường xuyên mở các lớp chăm sóc trước sinh cho các sản phụ đang điều trị tại bệnh viện. Làm tốt công tác chăm sóc toàn diện ở một số khoa như: Hồi sức cấp cứu sản, gây mê hồi sức, hồi sức tích cực sơ sinh. Triển khai thực hiện tốt chăm sóc thiết yếu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ. Sử dụng thuốc an toàn hợp lý, thuốc được cấp phát tới tay người bệnh... Với việc chỉ đạo thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động theo Thông tư 07 của Bộ Y tế và Quyết định số 2151 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong tiếp đón và phục vụ, tạo nên sự hài lòng của người dân.

Và để thực hiện hiệu quả những mục tiêu đã đề ra nhằm nâng cao chất lượng KCB, Bệnh viện Phụ sản tiếp tục thực hiện tốt 10 cam kết với Giám đốc Sở Y tế như không để bệnh nhân nằm ghép; chuẩn bị khởi công khu điều trị chất lượng cao 300 giường từ nguồn xã hội hóa theo Nghị định 93; gắn camera an ninh ở một số vị trí quan trọng trong bệnh viện như cổng ra vào, khu khám bệnh, khoa gây mê hồi sức, khoa điều trị tự nguyện; khoa xét nghiệm; khối văn phòng. Đầu tư thêm trang thiết bị y tế từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của bệnh viện khoảng 5 tỷ đồng; đẩy mạnh tiến độ hoàn thiện quy trình thủ tục xây dựng khu nhà kỹ thuật cận lâm sàng; không có cán bộ, viên chức lao động vi phạm quy định về y đức; thu gom, phân loại, quản lý và xử lý rác thải đúng quy định; tiếp quản, quản lý, vận hành, sử dụng hiệu quả hệ thống xử lý nước thải do Bộ Y tế đầu tư từ nguồn ODA. Đến thời điểm này, bệnh viện đã thực hiện được 411 ca giảm đau trong đẻ thành công đạt 23% so với 70% bệnh nhân đẻ thường được giảm đau trong chuyển dạ mà bệnh viện đã cam kết; 100% bà mẹ được tư vấn sàng lọc sơ sinh, đến nay bệnh viện đã làm xét nghiệm sàng lọc sơ sinh cho 2.048 trường hợp; công suất sử dụng giường bệnh đạt 126,9% kế hoạch; tổng số lượt khám bệnh đạt 50.369, bệnh nhân điều trị nội trú đạt 23.830 lượt; phẫu thuật đạt 7.163 ca, tổng số ca đẻ đạt 8.936...

Với phương châm “Lương y phải như từ mẫu”, trách nhiệm là người thầy thuốc của nhân dân, chúng tôi luôn nỗ lực vì mục tiêu vững vàng chuyên môn - vẹn tròn y đức. Làm được điều đó là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của từng cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện. Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa ngày nay đã trở thành thương hiệu, là địa chỉ tin cậy để bệnh nhân gửi trọn niềm tin.


Bài và ảnh: Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]