(Baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay tại Trung Quốc số ca bệnh tiếp tục gia tăng. Tại Việt Nam, theo Bộ Y tế, hiện nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 2 bệnh nhân đầu tiên nhập viện, người Trung Quốc đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam đã dương tính với vi rút Corona.

Tại Thanh Hóa, theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, bệnh nhân Nguyễn Thị Trang, 25 tuổi, quê tại tại xã Định Hòa, Yên Định, với biểu hiện sốt nhẹ, có tiền sử đi từ Vũ Hán, Trung Quốc về Thanh Hóa được 7 ngày nay, vào viện 13 giờ 45 phút ngày 24-1-2020 có biểu hiện sốt, đau ngực, ho; hiện đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh, theo dõi, cách ly theo quy định.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, đồng thời nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả, Giám đốc Sở Y tế đề nghị Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh, giám đốc các đơn vị y tế chủ động cập nhật thông tin, bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bộ Y tế để thông báo kịp thời về tính nguy hiểm, nguyên nhân lây bệnh, cách thức lan truyền và phương phương pháp phòng chống dịch cho các cơ quan tuyên truyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh biết để chủ động phòng chống dịch bệnh; đồng thời xây dựng các phương án của ngành và tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra. Các đơn vị y tế chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, các đợn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh gây ra; hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh để người dân biết và chủ động phòng, chống. Cùng với các cơ quan chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, Cảng hàng không Thọ Xuân giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh; những người đến và về từ vùng dịch; nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có phương án và biện pháp cách ly y tế kiẹp thời, tránh lây lan dịch bệnh...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]