(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-10, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh (TP Sầm Sơn), Sở Y tế tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo tuyến PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến phục hồi chức năng và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng

Chiều 8-10, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh (TP Sầm Sơn), Sở Y tế tổ chức hội nghị giao ban công tác chỉ đạo tuyến PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo thống kê, hiện nay, toàn tỉnh có 186.866 người khuyết tật/167.331 hộ có người khuyết tật, trong đó có 18.131 hộ nghèo, 22.742 người khuyết tật thuộc hộ nghèo. Trong khi đó nhiều năm qua công tác PHCN chưa được quan tâm chú trọng, hoạt động PHCN dựa vào cộng đồng không được triển khai, hoạt động chỉ đạo tuyến của Bệnh viện PHCN tỉnh không được thực hiện nên công tác chăm sóc sức khỏe và PHCN cho người khuyết tật còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân chủ yếu do thiếu kinh phí hoạt động, đội ngũ cán bộ chuyên môn về PHCN còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe PHCN đối với người bệnh, người khuyết tật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe, PHCN dựa vào cộng đồng; củng cố mạng lưới khám bệnh, chữa bệnh nhằm phát hiện sớm, can thiệp sớm và PHCN cho người khuyết tật theo tuyến tỉnh và tuyến huyện và tuyến xã. Cụ thể, tăng cường chia sẻ hiểu biết, nhận thức về PHCN dựa vào cộng đồng; kêu gọi sự ủng hộ và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chú trong đầu tư đúng mức cho phục hồi chức năng; tăng cường công tác thu hút và đào tạo nguồn nhân lự về phục hồi chức năng cho bệnh viện; chú trọng đào tạo liên tục và làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho tuyến dưới. Quan tâm công tác PHCN tại các cơ sở khám chữa bệnh; ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu về phục hồi chức năng, kết hợp PHCN với y học cổ truyền, đẩy nah tốc độ phát triển khoa học công nghệ và kỹ thuật y học cao trong chuyên ngành PHCN; củng cố và tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật công nghệ y học và đào tạo cán bộ cho tuyến trước, rút ngắn khoảng cách về chất lượng và hiệu quả điều trị giữa bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới, góp phần thực hiện công bằng trong chăm sóc sức khỏe, điều trị PHCN cho người khuyết tật.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]