(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết (SXHD) trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh bố trí bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác khám, chữa bệnh thông thường đặc biệt là dịch bệnh SXHD đang có chiều hướng gia tăng theo các mô hình phù hợp.

Tăng cường chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết

Để chủ động công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết (SXHD) trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh bố trí bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác khám, chữa bệnh thông thường đặc biệt là dịch bệnh SXHD đang có chiều hướng gia tăng theo các mô hình phù hợp.

Tăng cường chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết

Theo đó, thông tin rộng rãi để nhân dân biết được các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh SXHD và thông tin các cơ sở khám, chữa bệnh gần nhất có thể đến để được khám bệnh, tư vấn.

Rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh SXHD trong tình hình dịch bệnh COVID-19 nhằm bảo đảm an toàn phòng lây nhiễm COVID-19. Bố trí phòng khám lại các ca bệnh SXHD vào các khung giờ phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh SXHD và người bệnh khác.

Giao Bệnh viện đa khoa tỉnh chủ động triển khai ngay công tác tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị SXHD cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Tăng cường việc theo dõi người bệnh SXHD đang nằm nội trú trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh SXHD có diễn biến nặng lên. Ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, chi tiết.

Củng cố và duy trì hoạt động của “Nhóm điều trị SXHD” và “Đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch SXHD” tại các đơn vị khám, chữa bệnh để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]