Với ưu điểm nhanh, an toàn và hiệu quả nên phẫu thuật Lasik là sự lựa chọn thông minh nhất đối phẫu thuật chữa các tật khúc xạ về mắt. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý những diễn biến có thể xảy ra sau khi phẫu thuật Lasik.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những điều lưu ý sau khi phẫu thuật Lasik

Với ưu điểm nhanh, an toàn và hiệu quả nên phẫu thuật Lasik là sự lựa chọn thông minh nhất đối phẫu thuật chữa các tật khúc xạ về mắt. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý những diễn biến có thể xảy ra sau khi phẫu thuật Lasik.

Ảnh minh họa.

Sau phẫu thuật Lasik, bệnh nhân đều nhanh chóng quay trở lại với sinh hoạt thường ngày, nhưng có vài điều cần chú ý để giúp mắt hồi phục nhanh hơn, tốt hơn sau phẫu thuật.

Những lưu ý sau phẫu thuật

Mắt cộm và chảy nước mắt sau vài giờ đồng hồ: Sau phẫu thuật Lasik vài giờ đồng hồ, mắt có thể bị cộm và chảy nước mắt. Điều này là bình thường nên các bạn không cần phải lo lắng, dùng khăn sạch hoặc bông gòn lau chùi sạch, tránh tự lấy tay lau dụi mắt.

Rửa sạch tay trước khi nhỏ thuốc mắt: Tay chứa nhiều vi khuẩn nên rửa sạch tay trước khi nhỏ thuốc, ngày đầu mắt sẽ khó mở nên chúng ta có thể dùng một ngón tay kéo nhẹ mí mắt ra và nhỏ thuốc vào. Tránh để đầu chai thuốc nhỏ đụng vào mắt gây tổn thương, sưng mắt.

Đeo kính khi đi ra ngoài đường và đi ngủ: Điều mà chúng ta hay gặp phải đó là dụi mắt liên tục khi mắt khó chịu. Vì vậy bạn nên đeo kính khi đi ra ngoài đường và đi ngủ để tránh khói bụi cũng như việc dụi mắt xảy ra. Sau một ngày có thể tự lái xe với khoảng cách gần, còn nếu đi xa nên để người khác chở để tránh mắt phải điều tiết nhiều, không tốt.

Tránh để mắt bị bẩn: Mắt sau phẫu thuật Lasik rất nhạy cảm nên tránh để mồ hôi, nước bẩn và xà phòng rơi vào mắt khi vận động, tắm rửa. Đối với phụ nữ không được trang điểm mắt trong vòng một tháng sau khi phẫu thuật.

Không đi bơi: Bơi lội là điều tối kị đối với những ai vừa trải qua phẫu thuật Lasik. Khi bơi nước va đập vào mắt liên tục sẽ không tốt, phải kiêng cữ trong vòng một tháng. Vậy nên các bạn có làm gì liên quan tới bơi lội nên chú ý điều này khi thực hiện phẫu thuật Lasik để sắp sắp thời gian hợp lý.

Nhìn gần chưa rõ sau phẫu thuật Lasik: Bạn không nên quá lo lắng với triệu chứng này, nó sẽ hết sau vài tuần. Sau phẫu thuật do mắt chưa quen với việc điều tiết nên khi nhìn gần có thể chưa rõ.

Có thể làm việc bình thường ngày hôm sau: Bạn có thể trở lại với công việc thường ngày mà không cần quan ngại điều gì. Tuy nhiên, nếu mắt bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu thì bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn mắt một lúc bằng cách nhắm mắt lại. Sau đó có thể tiếp tục làm việc khi mắt trở lại bình thường.

Nhắm mở mắt nhẹ nhàng những ngày đầu: Những ngày đầu không nên để những tác động quá mạnh ảnh hưởng đến mắt, nhắm mở mắt cũng nên nhẹ nhàng. Mắt mới phẫu thuật xong cần có thời gian phục hồi, nếu bạn tác động nhiều quá thì thời gian hồi phục sẽ lâu hơn.

Không nên uống rượu, hút thuốc: Sau phẫu thuật Lasik một tháng đầu không được uống rượu bia và hút thuốc lá. Còn vẫn ăn uống bình thường không cần kiêng kị gì.

Tái khám ngay: Bạn phải tái khám ngay nếu xảy ra những triệu chứng đau mắt, nhìn mờ.


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]