(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân, giảm tỷ lệ chuyển viện tuyến trên cho người dân khu vực miền múi, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho bệnh viện.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân, giảm tỷ lệ chuyển viện tuyến trên cho người dân khu vực miền múi, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho bệnh viện.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm ThủyBệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đưa máy móc hiện đại vào phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy, cho biết: Là bệnh viện hạng II theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy có 216 cán bộ, nhân viên, quy mô 260 giường bệnh kế hoạch/390 giường thực kê, với 16 khoa, phòng trực thuộc. Bệnh viện đặc biệt chú trọng đến chất lượng khám, chữa bệnh, ưu tiên phát triển nguồn nhân lực xem đây là yếu tố cốt lõi để khẳng định uy tín và năng lực của một bệnh viện tuyến huyện chất lượng cao.

Hằng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Đồng thời, bệnh viện đã cử nhiều lượt bác sĩ đi học siêu âm nâng cao, phẫu thuật nội soi, cấp cứu nội khoa tại các bệnh viện tuyến Trung ương như, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Bạch Mai (TP Hà Nội), Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”. Đến nay, bệnh viện có 61 bác sĩ, trong đó, có 1 thạc sĩ, 14 bác sĩ chuyên khoa I và 1 bác sĩ chuyên khoa II. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Cụ thể như, máy tán sỏi laser; máy phục vụ phẫu thuật nội soi; máy đo huyết áp điện tử; giường cấp cứu đa năng... Để các máy móc được vận hành hiệu quả, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận máy móc, trang thiết bị hiện đại để có khả năng sử dụng tốt các trang thiết bị. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như, phẫu thuật nội soi cắt tử cung; mổ Phaco điều trị đục thủy tinh thể phẫu thuật sọ não; phẫu thuật tán sỏi thận ngược dòng bằng phương pháp laser... Triển khai các kỹ thuật lâm sàng mới, bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, giúp tạo lòng tin cho Nhân dân giảm đáng kể tỷ lệ chuyển tuyến. Như, 9 tháng năm 2021, có 541 trường hợp chuyển tuyến, giảm 202 trường hợp so với cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt với phương châm “Bệnh viện là nhà, y, bác sĩ là gia đình”, lãnh đạo bệnh viện đã tập trung cải tiến thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Thực hiện đổi mới tác phong, lề lồi làm việc. Hằng năm, bệnh viện đã quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên; tổ chức cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Tổ chức các hội thi về quy tắc ứng xử; điều dưỡng giỏi, thanh lịch... Đồng thời, bệnh viện cũng chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế. Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế... Bệnh viện cũng đã thành lập tổ công tác xã hội hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân. Cùng với đó, bệnh viện yêu cầu cán bộ, y, bác sĩ bắt đầu làm việc sớm hơn quy định 1 giờ để tránh quá tải, giảm sự chờ đợi cho bệnh nhân. Nhờ đó, hoạt động khám, chữa bệnh cũng như tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh được nâng lên.

Với những đổi mới tích cực, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy dần trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân trên địa bàn huyện và người dân các xã miền núi lân cận. Phát huy kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế - những yếu tố là nền tảng vững chắc để bệnh viện tiếp tục đạt thêm những bước tiến mới trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Quỳnh Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]