(Baothanhhoa.vn) - So với việc sử dụng các thiết bị vệ sinh răng miệng thông thường như chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng, tăm, … thì máy tăm nước được coi là một sự nâng tầm, giúp răng miệng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Vậy, máy tăm nước đem lại cho răng miệng những lợi ích như thế nào? Lý do vì sao nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, mời quý bạn đọc cùng theo dõi!

Lý do nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng

So với việc sử dụng các thiết bị vệ sinh răng miệng thông thường như chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng, tăm, … thì máy tăm nước được coi là một sự nâng tầm, giúp răng miệng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Vậy, máy tăm nước đem lại cho răng miệng những lợi ích như thế nào? Lý do vì sao nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, mời quý bạn đọc cùng theo dõi!

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là thiết bị sử dụng lực nước tại các đầu tăm để làm sạch răng miệng. Với cơ chế hoạt động đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp các mảng bám, vi khuẩn trong khoang miệng bị đánh bay một cách nhanh chóng. Đặc biệt, các tia nước tuy có áp lực nước mạnh nhưng không hề gây ảnh hưởng đến nướu mà còn giúp nướu chắc khỏe hơn sau một thời gian sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có hai dòng máy tăm nước chính là máy tăm nước cầm tay sử dụng pin sạc và máy tăm nước gia đình phải cắm điện mỗi khi sử dụng. Hai dòng máy này đều có những ưu và nhược điểm phù hợp với sự lựa chọn của mỗi khách hàng.

Lý do nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng

Có rất nhiều lý do để các bạn sử dụng máy tăm nước. Sau đây là một vài công dụng phổ biến mà máy tăm nước mang lại cho răng miệng như sau:

- Thiết bị này có thể tiếp cận được vào sâu bên trong các kẽ răng, các khu vực mà bàn chải đánh răng hay chỉ nha khoa không thể luồn lách vào được.

- Đối với những người đang niềng răng thì máy tăm nước là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Máy rất dễ sử dụng nên lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Nếu như dùng chỉ nha khoa hay bị vướng víu, mắc các sợi chỉ vào phần kim loại, gây khó khăn trong quá trình lấy thức ăn thừa thì máy tăm nước sẽ giải quyết được hạn chế này giúp người niềng răng thoải mái hơn.

- Đặc biệt, những người niềng răng có một đầu xịt được thiết kế riêng đó là Orthodontic. Đầu xịt này giúp tăng khả năng làm sạch răng miệng cho những người đang niềng răng.

- Các tia nước có áp lực mạnh nhưng rất dịu nhẹ nên không gây kích thích, tổn thương phần nướu hay bị chảy máu mà có tác dụng matxa giúp nướu khỏe hơn và các kẽ răng không bị thưa như dùng tăm.

- Nước bọt có chức năng quan trọng là giúp tiêu hóa thức ăn và giảm thiểu sự hoạt động của các loại vi khuẩn trong khoang miệng. Khi tuyến nước bọt không tiết đủ thì miệng sẽ bị khô và người bị khô miệng dễ bị các bệnh về nhiễm nấm, lở loét, mảng bám, … Khi sử dụng máy tăm nước sẽ bổ sung thêm độ ẩm và loại bỏ các mảng bám nhanh chóng và hiệu quả.

- Khi các mảng bám, vi khuẩn, thức ăn thừa được loại bỏ sạch sẽ hàng ngày thì hơi thở của bạn cũng từ đó mà trở nên thơm mát hơn, khiến cho bạn tự tin giao tiếp giữa đám đông.

Lý do nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng

Cách sử dụng máy tăm nước để mang lại hiệu quả cao

Tuy máy tăm nước có thể đánh bay các mảng bám, vi khuẩn và thức ăn thừa nhưng nó cũng không thể thay thế chỉ nha khoa hoặc bàn chải đánh răng một cách hoàn toàn. Tuy nhiên, các bạn có thể sử dụng máy tăm nước vào quy trình trước hoặc sau đó với các bước như sau:

Bước 1: Lấy nước ấm đổ vào bình chứa nước theo mức quy định rồi đặt đầu máy vào trong khoang miệng.

Bước 2: Bật máy lên và bắt đầu vệ sinh răng miệng. Trong khi máy hoạt động, tay luôn phải vuông góc với bề mặt răng để nước không bị chảy ra ngoài. Các tia nước được xịt ra liên tục sẽ khiến các mảng bám bị rửa trôi. Khi bắt đầu vệ sinh, nên bắt đầu từ răng trong cùng rồi thực hiện 1 vòng. Vùng cổ răng, kẽ răng và sát đường viền nướu nên tập trung vệ sinh kỹ. Tổng thời gian sử dụng máy tăm nước khuyên dùng là 2 phút, không sử dụng quá lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Bước 3: Sau khi quá trình vệ sinh răng miệng kết thúc, phần nước còn thừa trong bình sẽ đổ đi và lắp bình chứa vào như cũ. Đầu tăm cất gọn gàng tránh việc vi khuẩn phát triển bên trong, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng sau này.

Nên mua máy tăm nước ở đâu chính hãng, đảm bảo chất lượng?

Với tầm nhìn trở thành đơn vị nghiên cứu, phát triển và phân phối thiết bị y tế số 1 tại Việt Nam với chất lượng cao, giá cả hợp lý, là người bạn tin cậy của các gia đình Việt. Memart cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, tiện dụng nhất, chính xác nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm của mình, góp phần mang lại sức khỏe và tăng chất lượng cuộc sống của gia đình bạn.

Lý do nên sử dụng máy tăm nước để chăm sóc răng miệng

Quý khách có thể mua online hoặc đến trực tiếp shop để mua. Memart nhận ship hàng tới mọi miền tổ quốc.

Thiết bị Y tế Memart

- Memart (Medical Mart) chuyên cung cấp đồ thiết bị y tế và phục hồi chức năng.

- Hotline: 0984026661

Website: https://memart.vn/

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]