(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-8, Sở Y tế tổ chức hội thảo xây dựng quy trình hướng dẫn triển khai dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại các cơ sở y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo xây dựng quy trình hướng dẫn triển khai dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại các cơ sở y tế

Ngày 21-8, Sở Y tế tổ chức hội thảo xây dựng quy trình hướng dẫn triển khai dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại các cơ sở y tế.

Toàn cảnh hội thảo

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm HIV đầu tiên phát hiện ở Thanh Hóa vào năm 1995 tại huyện Đông Sơn, đến nay, lũy tích số người nhiễm HIV/AIDS lên 8.111 người, có 4.058 người nhiễm còn sống và quản lý được, 2.072 người đang đã tử vong do AIDS, 3.779 được điều trị ARV. Chương trình điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (LTMC) được triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2013, đến nay có 9 huyện được dự án Quỹ toàn cầu tài trợ sàng lọc HIV 100% phụ nữ mang thai (PNMT), năm 2017 có 24,699 phụ nữ mang thai được xét nghiệm HIV tự nguyện, 4 người có kết quả xét nghiệm khẳng định HIV dương tính, 13 PNMT nhiễm HIV đã sinh con được điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con...

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn vướng mắc bất cập khi triển khai điều trị lây truyền HIV từ mẹ sang con; việc ban hành quy trình triển khai phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; quy trình chuyển tiếp, điều trị ARV cho phụ nữ mang thai nhiễm HIV; Các can thiệp dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con… Đồng thời, nêu những đề xuất, kiến nghị, các giải pháp tối ưu để hoàn thiện quy trình hướng dẫn triển khai dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con tại các cơ sở y tế. Đây sẽ là căn cứ để các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản phối hợp với các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV/AIDS triển khai thực hiện dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]