(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-8, tại TP Thanh Hóa, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo lập kế hoạch hành động dinh dưỡng cấp tỉnh năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo lập kế hoạch hành động dinh dưỡng

Sáng 28-8, tại TP Thanh Hóa, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo lập kế hoạch hành động dinh dưỡng cấp tỉnh năm 2018.

Quang cảnh tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đánh giá về tình hình, nguyên nhân suy dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn tỉnh và 6 huyện miền núi: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Bá Thước, Quan Sơn, Lang Chánh. Đồng thời, được chia sẻ các phương pháp can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em như bổ sung đầy đủ số và lượng chất dinh dưỡng và các vi chất cho trẻ em, bà mẹ mang thai và cho con bú; tăng cường tiếp cận các dịch vụ y tế cho bà mẹ; cách phòng chống bệnh nhiễm khuẩn và bệnh mãn tính cho trẻ; thực hiện các bước chăm sóc thiết yếu cho trẻ; tiêm phòng đầy đủ cho trẻ…

Được biết, trong tháng 8, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đã ký thỏa thuận với UBND tỉnh về việc thực hiện chương trình Y tế giai đoạn 2018-2022. Theo đó, sẽ hướng dẫn và hỗ trợ 6 huyện miền núi: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Bá Thước, Quan Sơn, Lang Chánh triển khai các hoạt động cải thiện dinh dưỡng bền vững cho trẻ em thông qua cách tiếp cận lồng ghép; cách can thiệp toàn diện cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Cụ thể như đẩy mạnh truyền thông; thành lập các câu lạc bộ dinh dưỡng; giáo dục phục hồi dinh dưỡng; triển khai mô hình nước sạch vệ sinh môi trường, mô hình sinh kế bền vững… nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe bà mẹ trẻ em.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]