(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-5, tại khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2018 với chủ đề “Tự chủ tài chính, an toàn người bệnh, an ninh bệnh viện trong quản lý chất lượng bệnh viện”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc

Ngày 25-5, tại khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2018 với chủ đề “Tự chủ tài chính, an toàn người bệnh, an ninh bệnh viện trong quản lý chất lượng bệnh viện”.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; BHXH Việt Nam và đông đảo các đại biểu trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chào mừng và chỉ đạo tại hội nghị, GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế và đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận hoạt động của Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc đã có những tác động tích cực đến hệ thống của các bệnh viện. Sự gắn kết, hợp tác, hỗ trợ giữa các bệnh viện trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, các trường đại học, cao đẳng y tế trong chuyên môn, trong đào tạo nguồn nhân lực đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành y tế, nhất là các kinh nghiệm quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả quản lý các bệnh viện, các thông tin về chuyên môn, thông tin về quản lý kinh tế bệnh viện luôn được cập nhật và thường xuyên chia sẻ. Thông qua hội nghị này, các đồng chí mong muốn có thêm nhiều kinh nghiệm quý từ thực tế quản lý, điều hành các hoạt động tại các bệnh viện từ trung ương đến địa phương được trao đổi, chia sẻ để đưa ra các giải pháp hữu ích nhất, nhằm giúp cho các giám đốc bệnh viện có cách nhièn mới, tư duy mới và vận dụng phù hợp, hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành tại bệnh viện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn; đồng thời cũng giúp cho việc quản lý và ban hành các chính sách về y tế của các cơ quan quản lý nhà nước phù hợp với thực tiễn và đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của câu lạc bộ.

Tại hội nghị, các vấn đề của ngành, của các bệnh viện đã được chia sẻ, trao đổi dân chủ và thẳng thắn nhằm tạo sự đồng thuận của các bệnh viện trong việc phát triển bệnh viện cũng như toàn ngành y tế. Đây là diễn đàn để các nhà quản lý bệnh viện gặp gỡ, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý một số lĩnh vực quan trọng như: Làm thế nào để nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện khi thực hiện chính sách tự chủ; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, lĩnh vực thanh toán viện phí và quản lý tài chính trong điều kiện giá các dịch vụ được điều chỉnh; sự phối hợp hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện với BHYT nhằm bảo đảm phục vụ người bệnh tốt hơn; quản lý chất lượng và an toàn người bệnh, an ninh bệnh viện... Các chuyên đề đều hướng tới lấy người bệnh làm trung tâm, phấn đấu cho mục tiêu mang đến sự hài lòng, an toàn, chất lượng và dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao tặng sách chuyên ngành cho các bệnh viện tham dự hội nghị và trao Bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của câu lạc bộ.

GS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Chủ nhiệm CLB Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc trao quà cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, chiều ngày 24-5 đã diễn ra Hội thảo vệ tinh với chủ đề “Hiệu quả điều trị và kinh tế y tế khi sử dụng các sản phẩm vật tư, thiết bị y tế, dược”.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]