(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1 và 2-11, đoàn giám sát của tỉnh do đồng chí Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật trong các cơ sở y tế tư nhân tại TP Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc. Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh.

Giám sát việc chấp hành pháp luật trong các cơ sở y tế tư nhân

Ngày 1 và 2-11, đoàn giám sát của tỉnh do đồng chí Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc chấp hành pháp luật trong các cơ sở y tế tư nhân tại TP Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc. Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh.

Giám sát việc chấp hành pháp luật trong các cơ sở y tế tư nhân

Đồng chí Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trưởng đoàn giám sát kết luận buổi giám sát.

Tính đến ngày 30-9, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 788 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân đang hoạt động. Trong đó, có 9 bệnh viện tư nhân, 16 phòng khám đa khoa, 24 phòng khám chuyên khoa, 93 phòng chẩn trị y học cổ truyền, 8 cơ sở dịch vụ, 421 nhà thuốc và quầy thuốc.

Nhân lực tham gia lĩnh vực hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn là 3.643 người. Nhìn chung, các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm các quy định về hồ sơ pháp lý, các quy định chuyên môn có liên quan đến lĩnh vực hoạt động, đảm bảo hành nghề đúng phạm vi được cấp phép.

Giám sát việc chấp hành pháp luật trong các cơ sở y tế tư nhân

Các thành viên đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Phòng khám Đa khoa An Phước (xã Kiên Thọ, Ngọc Lặc).

Huyện Ngọc Lặc có 26 phòng khám có giấy phép hoạt động (trong đó có 3 phòng khám đa khoa, 4 phòng chẩn trị y học cổ truyền, 1 cơ sở trồng răng và 18 phòng khám chuyên khoa); 2 cơ sở tiêm vắc xin mới đi vào hoạt động và 109 quầy thuốc đã đạt tiêu chuẩn GPP. Đa số các phòng khám, quầy thuốc được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hàng năm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và kinh doanh thuốc.

Nhìn chung, công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân tại TP Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc ngày càng tăng, đạt nhiều kết quả, góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, giảm tải cho các cơ sở khám, chữa bệnh công lập tại địa phương.

Tại buổi làm việc, đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại trong hành nghề y, dược tư nhân ở TP Thanh Hóa, đó là: Tình trạng cơ sở hành nghề không có giấy phép, hành nghề không đảm bảo điều kiện theo quy định, cơ sở khám, chữa bệnh hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép, một số cơ sở khám chữa bệnh ngoài giờ nhưng vẫn mở cửa hoạt động trong giờ hành chính, niêm yết giá thuốc và giá dịch vụ y tế không đầy đủ…

Đối với huyện Ngọc Lặc, vẫn còn một số ít cá nhân hoạt động không có giấy phép hành nghề, một số cơ sở trồng răng đã được kiểm tra năm trước yêu cầu đóng cửa nghỉ một thời gian sau lại chuyển địa điểm nơi khác, một số cơ sở hành nghề y dược tư nhân theo kiểu gia truyền nhỏ lẻ không có biển hiệu, giấy phép…

Giám sát việc chấp hành pháp luật trong các cơ sở y tế tư nhân

Thành viên đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Phòng khám răng - hàm - mặt Minh Thuận (thị trấn Ngọc Lặc).

Trước đó, đoàn đã khảo sát thực tế tại Bệnh viện Mắt Lam Kinh và Nhà thuốc Hoàng An (TP Thanh Hóa) và Phòng khám Đa khoa An Phước, Phòng khám răng hàm mặt Minh Thuận (Ngọc Lặc).

Kết luận các buổi làm việc, đồng chí Phạm Đăng Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả làm được trong thời gian qua của TP Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc, đồng thời chia sẻ và ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của 2 địa phương và các cơ sở y tế tư nhân.

Đồng chí đề nghị TP Thanh Hóa và huyện Ngọc Lặc tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các cơ sở vi phạm quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật pháp luật cho các tổ chức, cơ sở hành nghề và Nhân dân biết để khuyến khích người dân chủ động phát hiện các sai phạm, phản ánh cho các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, chấn chỉnh.

Thường xuyên trao đổi thông tin với các ngành liên ngành nhằm nắm bắt kịp thời, phối hợp ngăn chặn, xử lý các vi phạm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với lĩnh vực này, góp phần quản lý tốt công tác hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế tư nhân cũng cần quan tâm cập nhật kịp thời các quy định pháp luật, sẵn sàng tham gia tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh COVID-19 phù hợp với năng lực chuyên môn và điều kiện của cơ sở khi có yêu cầu trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng hiện nay.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]