(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-5, đoàn giám sát liên ngành thuộc Ban chỉ đạo mục tiêu phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh đã tổ chức giám sát việc triển khai các hoạt động phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em năm 2018 tại huyện Cẩm Thủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát các hoạt động phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em tại Cẩm Thủy

Ngày 31-5, đoàn giám sát liên ngành thuộc Ban chỉ đạo mục tiêu phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em tỉnh đã tổ chức giám sát việc triển khai các hoạt động phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em năm 2018 tại huyện Cẩm Thủy.

Trẻ em được uống vitamin A tại trạm y tế xã Cẩm Phong

Tại các điểm giám sát, đoàn đã kiểm tra trực tiếp công tác tư vấn, đánh giá dinh dưỡng, như cân, đo cho trẻ, bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng, tẩy giun cho trẻ từ 12 - 60 tháng tuổi... Huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ kiểm tra giám sát tại các xã; lập danh sách theo dõi trẻ trong độ tuổi từ 0 - 60 tháng tuổi và phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nắm được thời gian triển khai. Theo đánh giá của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, tại các địa phương giám sát, hầu hết phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A và số trẻ trong độ tuổi được uống vitamin A, cân đo và tẩy giun theo kế hoạch.

Trong đợt này, các trạm y tế xã, thị trấn tại huyện Cẩm Thủy đồng loạt tổ chức chức cho phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng và trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi uống vitamin A, cân, đo, tư vấn đánh giá tình trạng dinh dưỡng và kết hợp tẩy giun trong các ngày từ 31- 5 đến 2-6.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]