(Baothanhhoa.vn) - Thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nắng thất thường làm độ ẩm không khí gia tăng, tạo điều kiện phát triển cho mầm bệnh, vi rút nên số bệnh nhi đến khám và nhập viện tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng gia tăng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gia tăng trẻ nhập viện điều trị sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nắng thất thường làm độ ẩm không khí gia tăng, tạo điều kiện phát triển cho mầm bệnh, vi rút nên số bệnh nhi đến khám và nhập viện tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng gia tăng.

Gia tăng trẻ nhập viện điều trị sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Bác sĩ Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm khám cho bệnh nhi.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, số trẻ nhập viện những ngày qua đã gia tăng đột biến. Đa số trẻ đến khám bệnh và nhập viện trong tình trạng ho, sốt kéo dài và rối loạn hệ tiêu hóa. Thống kê của Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua bệnh viện tiếp nhận 2.429 lượt bệnh nhi đến khám, trong đó có gần 1.000 lượt bệnh nhi phải nhập viện điều trị, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng suy hô hấp do gia đình chủ quan tự mua thuốc điều trị cho trẻ ở nhà đến khi bệnh diễn biến nặng mới đưa đến cơ sở y tế. Theo các bác sĩ, thời tiết thay đổi thất thường, độ ẩm trong không khí tăng cao như những ngày vừa qua là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập gây bệnh đối với trẻ em. Một số khoa có bệnh nhân tăng cao là: Nội tổng hợp (112), Thần Kinh Đông y (106), Tiêu hóa (104), Hô hấp (92), Truyền nhiễm - Da liễu (88)… Trước thực trạng đó, bệnh viện phải tăng cường các y bác sĩ túc trực 24/24 để hướng dẫn cho người nhà bệnh nhi trong quá trình nhập viện. Nhiều hôm phòng bệnh chật kín hết giường, bệnh viện còn phải điều thêm giường bệnh nằm ngoài hành lang, trang bị đầy đủ thiết bị sưởi ấm nhằm phục vụ bệnh nhi và người nhà chăm sóc. Tính đến chiều ngày 14-2 vẫn còn 778 bệnh nhân đang điều trị nội trú, chủ yếu là các bệnh lý về đường hô hấp, sốt vi rút và tiêu chảy.

Gia tăng trẻ nhập viện điều trị sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Tính đến chiều 14-2, tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vẫn còn 778 bệnh nhiđang điều trị nội trú.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Tại Khoa Hô hấp số trẻ nhập viện những ngày say Tết tăng đột biến, từ 39 đến 76 ca chủ yếu là viêm phổi, viêm tiểu phế quản, viêm thanh khí phế quản phổi… Nguyên nhân khiến nhiều trẻ bị nhiễm bệnh là do trong những ngày Tết, một số phụ huynh chủ quan trước bệnh tình của trẻ, tự điều trị ở nhà đến khi bệnh diễn biến nặng mới cho trẻ đến viện khám, một số trẻ đến viện trong tình trạng sốt cao, co giật... Để phòng và điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp các bậc phụ huynh cần lưu ý tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột đối với trẻ, cần bảo đảm chế độ dinh dưỡng, tránh tiếp xúc với người nhà bị cúm. Khi có biểu hiện sốt, ho khò khè cần đến ngay các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]