(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-11, Sở Y tế Thanh Hoá tổ chức buổi gặp mặt 22 bác sĩ nội trú Khóa 42 Trường Đại học Y Hà Nội về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi gặp mặt.

Gặp mặt 22 bác sĩ nội trú về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Chiều 16-11, Sở Y tế Thanh Hoá tổ chức buổi gặp mặt 22 bác sĩ nội trú Khóa 42 Trường Đại học Y Hà Nội về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi gặp mặt.

Gặp mặt 22 bác sĩ nội trú về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi gặp mặt các bác sĩ nội trú về công tác tại Thanh Hóa.

Tham dự buổi gặp mặt có Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa; giám đốc các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Phụ sản, Nhi, Ung bướu, Nội tiết, Da liễu, Y học cổ truyền, Mắt và 22 bác sĩ nội trú Khóa 42 về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa.

Thực hiện Nghị quyết 44/2016/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ hoạt động và thu hút, đào tạo cán bộ, giảng viên cho Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, hướng tới thành lập Trường Đại học Y Thanh Hóa, Trường Đại học Y Hà Nội đã đào tạo các bác sĩ nội trú cho Phân hiệu Thanh Hóa. Đây là đợt thứ 2 các bác sĩ nội trú đào tạo tại Trường Đại học Y Hà Nội đã hoàn thành khóa đào tạo về công tác tại Phân hiệu Thanh Hóa.

Gặp mặt 22 bác sĩ nội trú về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Phát biểu chào đón các bác sĩ nội trú, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng đã thông tin một số thành tựu nổi bật của tỉnh, của ngành y tế. Theo đó hệ thống y tế của tỉnh trong những năm qua đã có bước tiến vượt bậc, công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân đã có nhiều đổi mới theo hướng tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, nhiều dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao được triển khai ở cả tuyến tỉnh và huyện. Mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở được củng cố và phát triển. Hệ thống tổ chức y tế tại tuyến xã, tuyến huyện, tuyến tỉnh đang được đổi mới toàn diện và đồng bộ để hội nhập và phát triển. Hiện Thanh Hóa có 38 bệnh viện công lập (13 tuyến tỉnh, 25 tuyến huyện), trong đó có 5 bệnh viện hạng 1; 16 bệnh viện ngoài công lập; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và 27 trung tâm y tế đa chức năng tuyến huyện. Y tế được xác định là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh.

Gặp mặt 22 bác sĩ nội trú về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bác sĩ nội trú, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng khẳng định, Thanh Hóa luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bác sĩ nội trú về công tác tại các bệnh viện; đồng thời mong muốn các bác sĩ nội trú luôn giữ bầu nhiệt huyết để cống hiến năng lực chuyên môn phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng chất lượng dịch vụ y tế và thương hiệu của các bệnh viện nơi các bác sĩ nội trú công tác, đẩy nhanh sự phát triển của nền y học và xây dựng Thanh Hoá là một trong những trung tâm y khoa top đầu của cả nước.

Gặp mặt 22 bác sĩ nội trú về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bác sĩ nội trú Trương Ngọc Thái chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế, các thầy cô trong Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa đã tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất và tinh thần; tạo cơ hội để các bác sĩ nội trú mang sức trẻ, nhiệt huyết, kiến thức chuyên môn cống hiến vì một thế hệ y học thông minh, tự trọng, đam mê và dấn thân. Chặng đường phía trước còn dài và nhiều khó khăn, các bác sĩ nội trú sẽ tiếp tục đoàn kết, hợp tác, phát triển, đóng góp cho sự phát triển của “mái nhà chung Đại học Y Hà Nội”, cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt 22 bác sĩ nội trú về công tác tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa chia sẻ: Trong hơn 40 năm đào tạo của Trường Đại học Y Hà Nội có 1 bác sĩ nội trú chuyên ngành tim mạch về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và đã đưa chuyên ngành tim mạch của Thanh Hóa lên tầm cao mới. Từ năm 2017, Trường Đại học Y Hà Nội đã triển khai đào tạo bác sĩ nội trú cho Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Đây là dấu mốc, bước ngoặt quan trọng của ngành y tế Thanh Hóa. Đến nay sau 2 khoá đào tạo đã có 30 bác sĩ nội trú và sẽ phát triển đạt 100 bác sĩ nội trú các chuyên ngành - đủ bộ khung cứng cho Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Đồng chí mong muốn các bác sĩ tiếp tục phát huy truyền thống, khát vọng của trường để có nhiều đóng góp cho ngành y tế nói riêng và sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung. Trong môi trường mới, bằng sự thông minh, trí tuệ và nền tảng tốt, phát huy tốt chuyên môn, trở thành những giảng viên tốt, bác sĩ tốt, coi bệnh viện là nhà, mỗi cá nhân sẽ là động lực, làm thay đổi tích cực ở các cơ sở y tế nơi công tác, là những tấm gương tốt cho các thế hệ sau noi theo. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của tỉnh để các bác sĩ nội trú - những hạt giống tốt được chăm sóc tốt để phát triển, xây dựng Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, độc lập.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]