(Baothanhhoa.vn) - Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, đặc biệt là phát triển của các mô trong hệ cơ xương. Vitamin A giúp duy trì cấu trúc bình thường của da và niêm mạc, bảo vệ mắt, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm ở trẻ. Thiếu Vitamin A, trẻ dễ bị các bệnh nhiễm trùng, biếng ăn, kén ăn, chậm lớn và ảnh hưởng tới phát triển trí tuệ của trẻ. Vì thế, hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6.

Đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, đặc biệt là phát triển của các mô trong hệ cơ xương. Vitamin A giúp duy trì cấu trúc bình thường của da và niêm mạc, bảo vệ mắt, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm ở trẻ. Thiếu Vitamin A, trẻ dễ bị các bệnh nhiễm trùng, biếng ăn, kén ăn, chậm lớn và ảnh hưởng tới phát triển trí tuệ của trẻ. Vì thế, hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6.

Đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6

Hiện nay Thanh Hoá là 1 trong 15 tỉnh, thành phố có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi cao nhất cả nước. Bên cạnh đó, tình trạng thừa cân - béo phì và một số bệnh mạn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng. Để phòng tình trạng thiếu hụt Vitamin A ở trẻ, đặc biệt ở nhóm trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi, hằng năm ngành y tế đều tổ chức 2 đợt chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao dành cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi và uống bổ sung cho trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu Vitamin A.

Đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6

Trong 2 ngày 1 và 2-6, tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ bổ sung Vitamin A cho trẻ từ 6-60 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ từ 24-60 tháng tuổi, bổ sung Vitamin A cho bà mẹ sau sinh.

Đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6

Các địa phương cũng tiến hành cân đo chiều cao, cân nặng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi. Tại các điểm uống bổ sung Vitamin A, cán bộ y tế sẽ thực hiện sàng lọc trước khi cho trẻ uống và cho trẻ uống Vitamin A theo liều hướng dẫn, tạm dừng và cho uống vitamin A bổ sung đối với những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định vào thời gian thích hợp sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định này.

Sau khi cho trẻ uống vitamin A và uống thuốc tẩy giun, trẻ được giữ lại tại điểm uống ít nhất trong vòng 30 phút để theo dõi sức khỏe và bảo đảm an toàn. Ngay sau khi hoàn thành chiến dịch, sẽ rà soát lại toàn bộ trẻ trong độ tuổi được uống bổ sung Vitamin A, những trẻ chưa được uống bổ sung Vitamin A để tổ chức uống vét bảo đảm không sót đối tượng.

Đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A vào ngày 1 và 2-6

Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho biết: Nhằm đạt mục tiêu trên 95% trẻ từ 6 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A liều cao và trẻ từ 24 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun đợt 1 năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lập kế hoạch hướng dẫn triển khai Chiến dịch bổ sung uống Vitamin A và tẩy giun đợt 1 năm 2022; nhận và phân phối đầy đủ Vitamin A, thuốc tẩy giun và chuẩn bị các vật tư, trang thiết bị phục vụ chiến dịch; tổng hợp danh sách trẻ thuộc các nhóm tuổi tính tới thời điểm uống Vitamin A, cân đo và uống thuốc tẩy giun; đồng thời tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng và việc tẩy giun định kỳ cho trẻ từ 24 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi.

Triển khai chiến dịch này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp 357.000 viên nang Vitamin A 200.000 IU, 43.700 viên nang Vitamin A 100.000 IU để bổ sung cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi.

Cũng trong đợt này, các trẻ từ 24 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun kết hợp cân, đo cân nặng và chiều cao.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]