(Baothanhhoa.vn) - Để dịch bệnh COVID-19 không lây lan ra cộng đồng, ngày 31-3-2020 Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành giám sát, điều tra dịch tễ đối với những trường hợp tiếp xúc với bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều tra dịch tễ đối với những người tiếp xúc với bác sỹ BV Bạch Mai khám, chữa bệnh tại Thanh Hóa

Để dịch bệnh COVID-19 không lây lan ra cộng đồng, ngày 31-3-2020 Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành giám sát, điều tra dịch tễ đối với những trường hợp tiếp xúc với bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Điều tra dịch tễ đối với những người tiếp xúc với bác sỹ BV Bạch Mai khám, chữa bệnh tại Thanh Hóa

Theo báo cáo từ hệ thống giám sát, từ ngày 12-3-2020 đến nay trên địa bàn tỉnh có một số cơ sở khám, chữa bệnh có sử dụng nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám, chữa bệnh. Vì vậy, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát tất cả các cơ sở khám chữa, bệnh (trong và ngoài công lập) trên địa bàn quản lý có sử dụng nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai tham gia khám chữa bệnh.

Đồng thời, phối hợp với cơ sở khám, chữa bệnh tiến hành điều tra dịch tễ đối với những nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Bạch Mai và lập danh sách những bệnh nhân, người dân, nhân viên y tế trên địa bàn có tiếp xúc với những nhân viên y tế này để tiến hành các biện pháp theo dõi, giám sát phù hợp.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, theo dõi, giám sát, cách ly y tế đối với những trường hợp tiếp xúc với nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Bạch Mai.

Mặt khác, các cơ sở khám, chữa bệnh phải phối hợp cung cấp thông tin cho Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung theo công văn này.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]