(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 đối với công dân ở nước ngoài trở về nước, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 15623/UBND về việc tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam về nước theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị tiếp nhận, cách ly y tế đối với công dân về nước theo hình thức tự nguyện chi trả

Thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 đối với công dân ở nước ngoài trở về nước, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 15623/UBND về việc tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam về nước theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Chuẩn bị tiếp nhận, cách ly y tế đối với công dân về nước theo hình thức tự nguyện chi trả

Qua rà soát, Thanh Hóa có 20 cơ sở lưu trú tại TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, thị xã Nghi Sơn và Bỉm Sơn tự nguyện làm địa điểm cách ly tập trung trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngành Y tế sẽ phối hợp với Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, đánh giá năng lực và hướng dẫn các cơ sở lưu trú đủ điều kiện thực hiện các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch khi tiếp nhận công dân Việt Nam để cách ly y tế theo quy định.

Hiện có khoảng 30.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Nhật Bản có nhu cầu về nước, và Thanh Hóa là một trong số các địa phương được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đề nghị tiếp nhận, tổ chức cách ly y tế công dân về nước theo hình thức tự nguyện chi trả.

Việc đón tiếp công dân từ Nhật Bản về cách ly tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là nhiệm vụ quan trọng, vừa thể hiện trách nhiệm của Thanh Hóa đối với Quốc gia trong công tác phòng, chống dịch, vừa là dịp để các ngành, đơn vị liên quan nâng cao năng lực phục vụ, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các cơ sở lưu trú.

Tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền địa phương liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở lưu trú tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân. Yêu cầu các sở, ngành, địa phương và cơ sở lưu trú có liên quan phải tuân thủ các đúng các quy định về xuất, nhập cảnh cũng như quy trình cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]