(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có thông báo phê bình Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân vì đã chậm trễ truy vết F1 và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chậm trễ truy vết F1, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân bị phê bình

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có thông báo phê bình Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân vì đã chậm trễ truy vết F1 và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đồng thời yêu cầu Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ.

Chậm trễ truy vết F1, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân bị phê bình

Trước đó, ngày 25-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội về trường hợp F1 trên chuyến bay VJ458 có bệnh nhân nghi mắc COVID-19 là người xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân. Sau khi nhận được thông báo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông báo cho Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân lúc 21h45p cùng ngày để truy vết ngay và triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tuy nhiên, đến 7h sáng ngày hôm sau (26-3), Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân mới cử người xuống tiếp cận F1, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Việc truy vết F1 và triển khai các biện pháp phòng chống dịch của Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân như vậy là chậm.

Như thông tin đã đưa, trường hợp L.Th.Ng.A. (SN1998), cư trú ở Khu phố Neo, xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân. Có lịch trình di chuyển bay từ Phú Quốc về Nội Bài, hạ cánh lúc 15h00 ngày 22-3, sau đó đi taxi ra bến xe đi xe của nhà Hiền Lan về cơ quan tại khu 6, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân. Trong suốt quá trình di chuyển trên máy bay và xe khách, L.Th.Ng.A. có đeo khẩu trang.

Hiện kết quả xét nghiệm của F1 và 14 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân trên chuyến bay VJ458 quê ở Thọ Xuân đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; F1 đang cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Thọ Xuân, 14 trường hợp F2 được cách ly tại nhà.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]