(Baothanhhoa.vn) - Bệnh mỡ máu cao diễn biến âm thầm, không có triệu chứng rõ rệt nên rất khó phát hiện. Thống kê cho thấy, có tới 71% trường hợp không biết mình mắc mỡ máu cao cho tới khi khám sức khỏe định kỳ hoặc xuất hiện biến chứng.

Cảnh báo: 71% người mỡ máu cao không biết mình mắc bệnh

Bệnh mỡ máu cao diễn biến âm thầm, không có triệu chứng rõ rệt nên rất khó phát hiện. Thống kê cho thấy, có tới 71% trường hợp không biết mình mắc mỡ máu cao cho tới khi khám sức khỏe định kỳ hoặc xuất hiện biến chứng.

Cảnh báo: 71% người mỡ máu cao không biết mình mắc bệnh

Cảnh báo về bệnh mỡ máu cao - Dễ mắc nhưng khó phát hiện

Mỡ máu cao hay còn gọi máu nhiễm mỡ là một chứng bệnh nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch. Mỡ máu tăng cao có thể dẫn tới các bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Bệnh dễ mắc nhưng khó phát hiện. Thực tế, có đến 2/3 người bị mỡ máu cao không biết mình mắc bệnh cho đến khi đi khám sức khỏe tổng quát. Bên cạnh đó tâm lý chủ quan, hiểu sai về bệnh cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Phổ biến trong xã hội hiện đại

Tại Việt Nam, có đến 30% dân số trưởng thành bị mỡ máu cao. Bệnh ngày càng trẻ hóa, tỷ lệ người mắc tăng nhanh ở độ tuổi 35-44. Nguyên nhân do lối sống hiện đại ít vận động, dinh dưỡng không hợp lý. Đa số người trẻ hiện nay bị cuốn vào những món ăn nhanh chứa nhiều chất béo và tinh bột. Chưa kể, lạm dụng rượu bia cũng là lý do khiến mỡ máu tăng cao.

Ngoài ra, người Việt cũng đang dành nhiều thời gian bên các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng thay vì tập thể dục, chơi thể thao. Điều này dẫn đến tình trạng thừa cân, làm tăng nguy cơ mỡ máu cao.

Không có triệu chứng rõ rệt

Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng mỡ máu cao khá mơ hồ, thậm chí không biểu hiện ra bên ngoài. Qua thời gian, mỡ máu tăng cao hình thành các mảng xơ vữa động mạch cản trở dòng máu lưu thông trong cơ thể, gây ra tình trạng đau đầu, tê bì chân tay, chóng mặt, đau tức ngực, thở gấp, tim đập nhanh... Những dấu hiệu này đôi khi bị nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh lý khác, khiến người bệnh chủ quan, không nghĩ mình bị máu nhiễm mỡ.

Lầm tưởng về chế độ ăn uống

Không ít người giật mình khi được chẩn đoán mỡ máu cao mặc dù luôn áp dụng chế độ ăn uống khoa học, thậm chí là ăn chay trường.

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ có khoảng 20% Cholesterol được tổng hợp từ thức ăn, 80% còn lại được sản xuất tại gan. Gan là cơ quan quan trọng đóng vai trò chuyển hóa và đào thải mỡ xấu ra khỏi cơ thể. Ở những người có chức năng gan suy giảm, quá trình chuyển hóa bị rối loạn dẫn đến mỡ máu tăng cao.

Đây là lý do mỡ máu cao có thể gặp ở bất kỳ ai, kể cả người gầy, người có chế độ ăn uống “ít béo”.

Giải pháp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mỡ máu cao

Để phòng ngừa và bảo vệ cơ thể trước bệnh mỡ máu cao, mỗi người cần cân bằng lại khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày, chọn các chất béo lành mạnh hơn. Cụ thể, giảm lượng thức ăn có chất béo bão hòa như mỡ động vật, các thực phẩm chiên (rán), tăng cường thực phẩm giàu axit béo omega-3 có trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích và các loại hạt như óc chó, hạnh nhân… Bổ sung thêm chất xơ hòa tan có trong rau xanh, trái cây nhiều màu sắc, đậu... Hạn chế rượu bia, bỏ thuốc lá, tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

Ngoài ra, những người từ sau 20 tuổi nên kiểm tra mỡ máu mỗi năm 1 lần và từ sau 40 tuổi nên kiểm tra định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện tình trạng tăng mỡ máu và có hướng xử lý phù hợp.

Song song với chế độ ăn uống, tập luyện, cần chú trọng bồi bổ, tăng cường chức gan, nâng cao khả năng chuyển hóa và đào thải mỡ dư thừa. Nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hoặc tinh chất tự nhiên để hạn chế tác dụng phụ.

Mỡ máu Tâm Bình là một trong số ít các sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ máu và bảo vệ gan có nguồn gốc thiên nhiên được tin dùng hiện nay. Sản phẩm đạt chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Cảnh báo: 71% người mỡ máu cao không biết mình mắc bệnh

Mỡ máu Tâm Bình kết hợp 7 vị thảo dược quý gồm: Giảo cổ lam, nần vàng, trạch tả, lá sen, Actiso, sơn tra, ngưu tất cùng hai tinh chất Nanocurcumin (dạng lỏng - nhập khẩu từ CHLB Đức) và chiết xuất cam Bergamot (Cam Địa Trung Hải). Sản phẩm có công dụng hỗ trợ giảm mỡ máu và giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ; hỗ trợ thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan. Từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu gây huyết áp cao, tai biến mạch máu não…

Bạn có thể tìm mua Mỡmáu Tâm Bình tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Xem thêm thông tin sản phẩm hoặc nhận tư vấn miễn phí tại:

- Website:https://momautambinh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/momautambinh

Liên hệ hotline 0343.44.66.99để biết thêm thông tin chi tiết.

Vũ Trang


Vũ Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]