(Baothanhhoa.vn) - Đến Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các y, bác sĩ tận tình, nhẫn nại giúp bệnh nhân từng động tác tập vật lý trị liệu, châm cứu; hay nhiệt tình tư vấn, động viên người bệnh kiên trì, nhẫn nại trong quá trình điều trị. Đó là thành quả của nhiều năm, bệnh viện kiên trì xây dựng và nỗ lực thực hiện phương châm “Trao chất lượng - Nhận niềm tin”, không ngừng nâng cao y đức, trau dồi y thuật, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Đến Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các y, bác sĩ tận tình, nhẫn nại giúp bệnh nhân từng động tác tập vật lý trị liệu, châm cứu; hay nhiệt tình tư vấn, động viên người bệnh kiên trì, nhẫn nại trong quá trình điều trị. Đó là thành quả của nhiều năm, bệnh viện kiên trì xây dựng và nỗ lực thực hiện phương châm “Trao chất lượng - Nhận niềm tin”, không ngừng nâng cao y đức, trau dồi y thuật, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa: Hướng tới sự hài lòng của người bệnhNgười bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa được chăm sóc, hướng dẫn tận tình.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa, cho biết: Với 170 giường bệnh kế hoạch, 60 giường tự chủ/thực kê 311 giường, nhưng số bệnh nhân đến điều trị luôn ở mức cao, khoảng 350 bệnh nhân nội trú mỗi ngày, có thời điểm lên đến 700 - 800 bệnh nhân nội trú. Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thời gian qua bệnh viện không chỉ chăm lo công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế, mà việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng được chú trọng, nhằm hướng tới sự hài lòng người bệnh. Theo đó, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4-6-2015 của Bộ Y tế là nhiệm vụ quan trọng nhất, mang tính cấp thiết, là chiến lược để xây dựng thương hiệu bệnh viện nhằm củng cố niềm tin của cán bộ, Nhân dân.

Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, bệnh viện đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ nâng cao chất lượng điều trị và phục hồi chức năng cho người bệnh như: máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy kéo giãn cột sống, máy siêu âm điều trị, máy tập đa năng, máy đo điện não đồ, máy chụp X.Quang kỹ thuật số, máy xông hơi toàn thân... Cuối năm 2020, bệnh viện đã hoàn thành xây dựng khu nhà Nội A, góp phần giảm tải cho bệnh viện, nhất là khi bệnh nhân vào viện với số lượng lớn hơn khi thông tuyến tỉnh. Để tạo niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh, bệnh viện ứng dụng và triển khai đa dạng các kỹ thuật trong điều trị, kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại để điều trị hiệu quả nhiều bệnh khó, bệnh mãn tính như: tán sỏi ngoài cơ thể; phương pháp khâu treo triệt mạch trong phẫu thuật cắt trĩ, dò hậu môn, các bệnh lý hậu môn trực tràng; các thủ thuật phục hồi chức năng... Bệnh viện tiến hành lắp đặt điều hòa hai chiều ở tất cả các phòng bệnh; tu sửa toàn bộ bệnh viện mới, xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức tập huấn quán triệt các văn bản, quy định mới về công tác chuyên môn; tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được đẩy mạnh nhằm khuyến khích, động viên y, bác sĩ phát huy năng lực sáng tạo, trau dồi kỹ năng tay nghề và tâm huyết trong công việc. Bên cạnh đó, bệnh viện đã từng bước cải tiến quy trình tiếp nhận người bệnh như: đón tiếp, khám, chữa bệnh một cách khoa học, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh. Trong đó, duy trì hoạt động của tổ làm công tác xã hội, với nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân và tiếp nhận thông tin sơ bộ ban đầu về tình trạng bệnh tật để tư vấn, hướng dẫn họ phương pháp điều trị. Sau đó, đưa bệnh nhân đến khám tại phòng khám tổng quát hoặc các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ khám bệnh và chỉ định làm xét nghiệm hoặc nhập viện. Với quy trình như vậy đã giảm đáng kể thời gian làm các thủ tục nhập viện cho người bệnh, đồng thời thể hiện rõ thái độ ân cần, chu đáo, cảm thông, chia sẻ với người bệnh của cán bộ y tế.

Tại Khoa Khám bệnh - nơi đầu tiên tiếp xúc với người bệnh, ấn tượng đầu tiên có vai trò quan trọng, tác động đến tâm lý của người bệnh cho nên ngay từ tiếp xúc ban đầu, nếu như cán bộ y tế tạo được sự gần gũi, ân cần, chu đáo thì sẽ xây dựng được sự tin tưởng và an tâm cho người bệnh. Người bệnh đến khám tại khoa được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo, kịp thời giải thích các thủ tục về BHYT và những quyền lợi được hưởng theo quy định. Nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng. Những người bệnh có chỉ định nhập viện, nhân viên của khoa khám bệnh trực tiếp hỗ trợ, đồng thời dẫn về tận các khoa lâm sàng.

Tại Khoa Ngoại hồi sức cấp cứu, luôn có những buổi họp thảo luận để đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, khoa duy trì thường xuyên hòm thư góp ý, phát phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử, quy định của ngành.

Y tá Trưởng Khoa Ngoại hồi sức cấp cứu Hoàng Thị Thơ chia sẻ: Thực hiện mô hình “5S - Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” vào công việc hàng ngày, góp phần xây dựng môi trường y tế xanh - sạch – đẹp, môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn cho nhân viên cũng như người bệnh. Qua đó nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, tạo sự tin tưởng cho người bệnh khi sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và tinh thần nhân viên cũng rất phấn khởi, tự hào về nơi làm việc của mình.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền, bệnh viện đã và đang từng bước hiện đại hóa trên cơ sở giữ vững bản sắc của y học cổ truyền, kết hợp tinh hoa của hai nền y học cổ truyền và y học hiện đại. Kết quả điều trị cho các bệnh nhân đã chứng minh, việc đoán và điều trị kết hợp tinh hoa 2 nền y học đông y và tây y đã mang lại hiệu quả cao hơn. Chẳng hạn ngoài việc chẩn đoán bệnh theo nguyên tắc của đông y thì kết hợp thêm kết quả của siêu âm, X.quang, xét nghiệm của tây y sẽ cho kết quả chuẩn xác hơn, từ đó điều trị bệnh sẽ tốt hơn. Hơn nữa, thuốc tây y tốt trong điều trị cấp tính thì đông y lại có lợi cho sức khỏe khi điều trị lâu dài. Kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đã giúp việc cấp cứu, điều trị thành công nhiều bệnh hiểm nghèo; giúp giảm đau, chống viêm và phục hồi chức năng sau phẫu thuật.

Chị Nguyễn Thị Khánh Linh (ở huyện Đông Sơn) đang điều trị tại Khoa Ngoại hồi sức cấp cứu, cho hay: Tôi bị trĩ đã hơn 5 năm, khi diễn tiến bệnh trở nặng tôi được giới thiệu đến Bệnh viện Y dược cổ truyền phẫu thuật điều trị bệnh. Từ khi nhập viện điều trị, đến sau phẫu thuật tôi đều được các y, bác sĩ của khoa hướng dẫn điều trị nhiệt tình, chu đáo. Hơn nữa, thái độ thân thiện của mỗi y, bác sĩ làm người bệnh cảm thấy rất thoải mái, yên tâm điều trị.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng khang trang, hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế ngày càng có chuyên môn cao, nhiệt tình, Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa đã trở thành địa chỉ chữa bệnh chuyên khoa và phục hồi chức năng bằng y dược học cổ truyền kết hợp y học hiện đại được nhiều người dân lựa chọn. Hàng năm bệnh nhân đến khám tại bệnh viện đạt hơn 4.000 lượt người, điều trị nội trú hơn 3.000 lượt người, chất lượng khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng được bảo đảm, không để xảy ra sai sót về mặt chuyên môn, nhiều người bệnh sau khi ra viện đã viết thư cảm ơn, làm thơ ca ngợi về tinh thần, thái độ của nhân viên y tế. Đó là phần thưởng lớn nhất đối với đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện Y dược cổ truyền Thanh Hóa và là niềm động viên, khích lệ để cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn, tận tâm, nhiệt huyết hơn với công việc “trị bệnh cứu người”, phấn đấu làm theo lời Bác dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”!.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]