(Baothanhhoa.vn) - Nhờ quan tâm đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư trang thiết bị hiện đại, trong thời gian qua Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao, dịch vụ y tế tiên tiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa triển khai nhiều kỹ thuật mới

Nhờ quan tâm đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư trang thiết bị hiện đại, trong thời gian qua Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã làm chủ được nhiều kỹ thuật cao, dịch vụ y tế tiên tiến.

Nhiều kỹ thuật cao đã và đang được ứng dụng và triển khai hiệu quả, đặc biệt một số kỹ thuật thuộc tuyến Trung ương đã trở thành thường quy.

Đặc biệt trong năm 2018, bệnh viện đã triển khai 2 kỹ thuật mới là kỹ thuật thay máu cho trẻ vàng da sơ sinh bằng phương pháp tự động và phẫu thuật nội soi nâng lồng ngực trong điều trị bệnh lý lõm xương ức bẩm sinh. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã phẫu thuật nội soi nâng lồng ngực điều trị bệnh lý lõm xương ức bẩm sinh cho 5 trẻ và điều trị thay máu an toàn cho 11 trẻ vàng da sơ sinh (từ 21 giờ tuổi đến 7 ngày tuổi) có chỉ định thay máu bằng phương pháp tự động. Đây là 2 kỹ thuật khó trước đây đều phải chuyển tuyến Trung ương điều trị và mới chỉ có một số ít bệnh viện trong toàn quốc thực hiện được kỹ thuật này.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]