(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ của Bệnh viện vừa tiến hành thành công ca mổ nội soi đầu tiên chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cho bệnh nhân Nguyễn Văn S. (43 tuổi) ở Thiệu Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành ca mổ nội soi đầu tiên chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Ngày 25-9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, các bác sỹ của Bệnh viện vừa tiến hành thành công ca mổ nội soi đầu tiên chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cho bệnh nhân Nguyễn Văn S. (43 tuổi) ở Thiệu Hóa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiến hành ca mổ nội soi đầu tiên chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật nội soi thành công chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng cho bệnh nhân (Ảnh do Bệnh viện Đa khoa tỉnh cung cấp).

Cụ thể, ngày 21-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai kỹ thuật mổ nội soi cho bệnh nhân Nguyễn Văn S. qua đường liên bản sống (đường sau) lấy khối thoát vị L5-S1. Bệnh nhân được gây mê, thời gian phẫu thuật 1h30 phút.

Được biết, trước đây, việc phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm chủ yếu phẫu thuật bằng phương pháp mổ mở. Hiện nay, phẫu thuật nội soi là lựa chọn hàng đầu, nhờ một số ưu điểm như: Ít gây tổn thương cho bệnh nhân trong quá trình mổ, ít chảy máu, thời gian nằm viện và phục hồi sau mổ nhanh, người bệnh có thể đứng dậy đi lại chỉ vài giờ sau mổ và xuất viện ngay trong ngày, tính thẩm mỹ cao, ít để lại sẹo, giảm thiểu sang chấn. Đây là một phương pháp phẫu thuật tiến bộ và đã được áp dụng khắp thế giới. Tại Việt Nam, kỹ thuật này được thực hiện tập trung ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2019, các Bệnh viện Trung ương Huế, Nghệ An, Thái Bình, Thái Nguyên và Thanh Hóa đã triển khai phẫu thuật này.

Cũng theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đây là ca phẫu thuật nội soi đầu tiên điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Bệnh viện. Sau ca phẫu thuật này, phương pháp phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ được thực hiện thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để người bệnh được hưởng lợi ngày càng nhiều hơn.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]