(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có vết thương đứt động mạch vú trong, rách nhu mô phổi và thủng tim phải. Đây là một trong những trường hợp có vết thương mạch máu và vết thương tim rất phức tạp được cứu sống ngoạn mục.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân đứt động mạch, rách nhu mô phổi và thủng tim phải

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có vết thương đứt động mạch vú trong, rách nhu mô phổi và thủng tim phải. Đây là một trong những trường hợp có vết thương mạch máu và vết thương tim rất phức tạp được cứu sống ngoạn mục.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân đứt động mạch, rách nhu mô phổi và thủng tim phải

Trước đó, khoảng 17h ngày 24-5-2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam, 22 tuổi vào viện trong tình trạng tỉnh, da xanh tái, niêm mạc nhợt, có vết thương trên ngực phải dài khoảng 3 cm do bị đâm bằng vật sắc nhọn, tràn dịch màng phổi phải, sốc mất máu, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, đập không ổn định, huyết áp tụt...

Nhận thấy vết thương rất nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân, kíp trực lập tức kích hoạt hệ thống báo động đỏ, nhanh chóng cấp cứu hồi sức tích cực cho bệnh nhân, chụp cắt lớp vi tính, siêu âm, xét nghiệm và hội chẩn liên chuyên khoa, đồng thời chuyển bệnh nhân về phòng mổ cấp cứu của Khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật cho bệnh nhân.

Tiên lượng đây là ca bệnh có vết thương phức tạp, nguy cơ tử vong cao nên ê kíp đã nhanh chóng mở xương ức để tiếp cận vùng thương tổn, xử lý vết thương thủng thất phải, thắt động mạch vú trong cầm máu và khâu phục hồi nhu mô phổi phải. Do vết thương động mạch khá phức tạp, tổn thương tim lớn nên bệnh nhân mất nhiều máu, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ đã phải truyền 5 đơn vị máu cho bệnh nhân.

Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhân đã cầm được máu vết thương, huyết động ổn định, sức khỏe bệnh nhân tiến triển khá tốt, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân đứt động mạch, rách nhu mô phổi và thủng tim phải

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tô Hoàng, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh - lồng ngực, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: Đây là một kỳ tích trong cấp cứu bệnh nhân có vết thương đứt động mạch và thủng tim.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]