(Baothanhhoa.vn) - Từ tháng 4-2018, một bệnh nhân đột quỵ não đã được các y bác sĩ Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu sống bằng phương pháp lấy huyết khối cơ học. Đến thời điểm này, đã có 9 bệnh nhân bị đột quỵ được cứu sống và giảm các di chứng nhờ kỹ thuật mới này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm chủ kỹ thuật lấy huyết khối cơ học

Từ tháng 4-2018, một bệnh nhân đột quỵ não đã được các y bác sĩ Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu sống bằng phương pháp lấy huyết khối cơ học. Đến thời điểm này, đã có 9 bệnh nhân bị đột quỵ được cứu sống và giảm các di chứng nhờ kỹ thuật mới này.

Phương pháp lấy huyết khối cơ học là kỹ thuật cao trong điều trị đột quỵ não. Theo đó các bác sĩ sẽ đưa dụng cụ vào từ động mạch đùi lên động mạch não, tiếp cận cục máu đông, sử dụng dụng cụ kéo cục máu đông trong lòng mạch ra ngoài và làm tái thông mạch máu. Trong trường hợp bệnh nhân đến sớm thì cơ hội hồi phục bệnh nhân sẽ rất nhanh chóng, thậm chí có thể hồi phục ngay sau khi hệ tuần hoàn được tái lập.

Với việc làm chủ kỹ thuật lấy huyết khối cơ học trong đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã góp phần làm giảm các di chứng nặng nề và nguy cơ tử vong đối với người bị đột quỵ.

Hiện nay, Khoa Thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 2 kíp bác sĩ can thiệp mạch thần kinh làm chủ được kỹ thuật lấy huyết khối cơ học. Kỹ thuật này, ngoài trang thiết bị hiện đại, trình độ chuyên môn của y bác sĩ, thì một trong những yếu tố thành công là bệnh nhân phải được cấp cứu càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong 6 giờ đầu kể từ khi phát bệnh.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]