(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Như Xuân: Đổi mới để phục vụ người bệnh tốt hơn

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa Như Xuân: Đổi mới để phục vụ người bệnh tốt hơnNội soi tai – mũi – họng cho trẻ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân.

Hàng năm, 100% cán bộ, viên chức, hợp đồng lao động ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Công tác giáo dục chính trị được quan tâm, kỷ luật, kỷ cương được thắt chặt; quy chế chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc giao tiếp ứng xử tiếp tục được quán triệt sâu sắc trong cán bộ, viên chức và người lao động. Bệnh viện đã sắp xếp lại vị trí làm việc; quan tâm công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của y, bác sĩ; nâng cao chất lượng khám, điều trị; tranh thủ các nguồn hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác khám, điều trị cho người bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thiết lập đường dây nóng để tiếp thu ý kiến của Nhân dân, nhằm chấn chỉnh, ngăn chặn những tiêu cực. Quan tâm ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật y tế chất lượng cao để hạn chế dần việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, giúp người bệnh và gia đình người bệnh đỡ khó khăn về chi phí điều trị.

Cùng với đó, bệnh viện đã thực hiện cải tiến một số quy trình khám, chữa bệnh (KCB), giảm phiền hà cho người bệnh như quy trình KCB ngoại trú, quy trình khám và cấp giấy khám sức khỏe, quy trình chuyển viện; tăng cường kiểm tra, giám sát các khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn, hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, chăm sóc người bệnh, xử lý chất thải, kiểm soát nhiễm khuẩn. Tại các khoa lâm sàng, đã bố trí tối đa các buồng bệnh để người bệnh không phải nằm ghép; mua sắm chăn, ga, gối, đệm ở buồng bệnh, bổ sung thêm giường bệnh cho các khoa vào thời điểm đông bệnh nhân. Đồng thời, công khai giá viện phí mới, các dịch vụ kỹ thuật theo khoa; lắp đặt các bảng công khai về quy tắc ứng xử trong bệnh viện, các bảng nội quy, quy chế của bệnh viện, nội quy phòng bệnh, số điện thoại đường dây nóng; sửa chữa các công trình vệ sinh phòng bệnh và vệ sinh ngoại cảnh, sửa sang bồn hoa, cây cảnh tạo khuôn viên sạch đẹp; duy trì thực hiện 5S. Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư nâng cấp các trang thiết bị hiện đại phục vụ KCB, như: máy xét nghiệm sinh hóa tự động A25, máy huyết học KX21, máy xét nghiệm nước tiểu, X quang kỹ thuật số, siêu âm Dopler, điện não, máy nội soi... Đồng thời, bệnh viện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng như điều trị điện xung, điện từ trường, kéo giãn cột sống, theo dõi bệnh nhân bằng máy monitor, lồng ấp sơ sinh, mổ lấy thai lần thứ 2 trở lên, phẫu thuật kết hợp xương, mổ trĩ bằng phương pháp mới... giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán, điều trị nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn. Từ đó, bệnh viện đã xác định tập trung phát triển nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật khó trong cấp cứu ngoại khoa vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm và là yếu tố then chốt, xuyên suốt để nâng cao chất lượng KCB... Nhờ đó, chất lượng KCB được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và góp phần thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngay từ đầu năm bệnh viện đã xây dựng và triển khai phương án phòng chống dịch năm 2021, đặc biệt là đối với dịch bệnh COVID-19. Bệnh viện đã xây dựng phương án thành lập đơn vị hồi sức tích cực, tổ chức triển khai điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực... để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả KCB trong thời gian tới, thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Ngọc Hân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, cho biết: Với mục tiêu đổi mới để phục vụ người bệnh tốt hơn và “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện tiếp tục quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ; tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thực hiện tốt 12 điều y đức; cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác KCB, tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đặc biệt là xin nguồn vốn để xây dựng khu nhà mới cho khoa Khám bệnh và Cận lâm sàng. Tiếp tục đào tạo, đào tạo lại, đào tạo tại chỗ, đào tạo chuyên khoa sâu sát với nhu cầu thực tế tại bệnh viện. Nêu cao vai trò người đứng đầu, tăng cường công tác quản lý, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, sắp xếp vị trí việc làm của cán bộ phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo và năng lực sở trường, phát huy tính năng động sáng tạo của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời xây dựng và triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh, không để xảy ra tai biến chuyên môn, thực hiện đúng nguyên tắc “lấy người bệnh làm trung tâm”, nêu cao y đức, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh, tạo cho người bệnh niềm tin mỗi khi đến KCB.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]