(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân hướng đến mô hình “bệnh viện thông minh”

Với mục tiêu “Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân hướng đến mô hình “bệnh viện thông minh”Nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Là bệnh viện hạng II tuyến huyện với quy mô 360 giường (thực kê năm 2022 là 415 giường), trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân luôn ưu tiên cho việc tập trung phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ đi đào tạo tại các bệnh viện và trường đại học y tuyến Trung ương, tuyến tỉnh để nâng cao trình độ, tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân. Cùng với đó, bệnh viện luôn chú trọng thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức, người lao động; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân; tập huấn thay đổi phong cách phục vụ người bệnh; cải tiến khoa khám bệnh và các khoa khác nhằm đem lại sự hài lòng cho người bệnh... Bên cạnh đó, bệnh viện chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng khu KCB, cải tạo, sửa chữa phòng điều trị phục vụ người bệnh; đầu tư mua sắm, bổ sung trang thiết bị máy móc cho các khoa, phòng đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác KCB. Bệnh viện cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện để quản lý bệnh nhân từ khâu khám bệnh, vào viện đến khi ra viện và quá trình theo dõi bệnh nhân sau này; quản lý xuất, nhập thuốc; kê đơn điện tử; quản lý người bệnh nội, ngoại trú... Tại phòng khám đã trang bị hệ thống đăng ký tự động, rút ngắn thời gian đăng ký KCB của bệnh nhân, đối với bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp, khi đến không phải chờ lấy số.

Nhờ chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng KCB mà những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác KCB, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó với yêu cầu kỹ thuật cao mà trước đây phải chuyển tuyến trên, như phẫu thuật thay thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco; phẫu thuật nội soi tiêu hóa; phẫu thuật lấy sỏi niệu quản và sỏi thận; chạy thận nhân tạo; thở máy; kỹ thuật tiêu sợi huyết..., đã giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu, chỉ số hấp dẫn người bệnh ngày càng tăng.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Bằng đang làm thủ tục ra viện chia sẻ: “Điều trị ở đây tôi rất an tâm, vì y, bác sĩ hết sức nhiệt tình, chu đáo. Không chỉ chuyên môn KCB được nâng cao, mà còn mang đến không gian chăm sóc sức khỏe sạch đẹp, cảnh quan thiên nhiên trong lành, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân khi người nhà chưa đến, nhờ các y tá mua giúp đồ ăn, đồ dùng cần thiết đã được tận tình giúp đỡ. Khi làm thủ tục ra viện rất nhanh gọn, tôi sử dụng điện thoại di động rồi chuyển tiền đến tài khoản của bệnh viện thay vì phải chờ xếp hàng thanh toán bằng tiền mặt như trước. Tôi thực sự rất hài lòng trước những đổi mới của bệnh viện”.

Trao đổi với Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân Phùng Sỹ Thường, được biết, bằng việc đầu tư mạnh mẽ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị KCB cũng như hạ tầng công nghệ thông tin: hệ thống máy tính gồm 4 máy chủ kết nối với các máy trạm thông qua hệ thống mạng LAN; hệ thống máy tính nối mạng nội bộ và ứng dụng phần mềm quản lý chuyên môn trên mạng nội bộ; hệ thống hội nghị truyền hình hỗ trợ hội chẩn và điều trị từ xa; hệ thống PACS hỗ trợ việc lưu trữ hình ảnh, phục vụ việc hội chẩn qua hình ảnh với các bệnh viện tuyến trên..., Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã và đang đạt được những kết quả quan trọng, hướng đến mô hình “bệnh viện thông minh”. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục cải tiến chất lượng bệnh viện theo tiêu chí của Bộ Y tế; tăng cường công tác đào tạo và tự học để nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ; tích cực phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu; đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường bệnh viện xanh - sạch - đẹp..., tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu bệnh viện.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]