(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa là bệnh viện hạng II với 180 giường bệnh kế hoạch và 340 giường bệnh thực kê. Bệnh viện có 19 khoa, phòng, 261 cán bộ, y, bác sĩ, người lao động. “Sự hài lòng của người bệnh” luôn là mục tiêu được Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đặt ra và hướng tới. Chính vì vậy, ngay từ khi Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT, bệnh viện đã chủ động triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ở bệnh viện, phong trào thi đua đổi mới đã được diễn ra sôi nổi, chất lượng. Mỗi khoa phòng, mỗi cán bộ, nhân viên y tế đều chủ động xây dựng cho mình kế hoạch, mục tiêu và chương trình hành động, phấn đấu riêng để phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa vì sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa là bệnh viện hạng II với 180 giường bệnh kế hoạch và 340 giường bệnh thực kê. Bệnh viện có 19 khoa, phòng, 261 cán bộ, y, bác sĩ, người lao động. “Sự hài lòng của người bệnh” luôn là mục tiêu được Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đặt ra và hướng tới. Chính vì vậy, ngay từ khi Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT, bệnh viện đã chủ động triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ở bệnh viện, phong trào thi đua đổi mới đã được diễn ra sôi nổi, chất lượng. Mỗi khoa phòng, mỗi cán bộ, nhân viên y tế đều chủ động xây dựng cho mình kế hoạch, mục tiêu và chương trình hành động, phấn đấu riêng để phục vụ người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa vì sự hài lòng của người bệnhBác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa khám mắt cho người bệnh.

Để đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, hàng năm, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Tổ chức các hội thi về quy tắc ứng xử, tìm hiểu chính sách, pháp luật cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Phát động các phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tăng cường tập huấn thay đổi phong cách phục vụ người bệnh; cải tiến khoa khám bệnh và các khoa khác nhằm mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Bệnh viện đã đơn giản các thủ tục hành chính; triển khai bệnh án điện tử; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động khám, chữa bệnh giảm thời gian chờ đợi người bệnh, thuận tiện cho hoạt động của đơn vị về thanh toán khám BHYT trên cổng thông tin điện tử; tăng cường hoạt động của tổ công tác xã hội trong tư vấn, hướng dẫn bệnh nhân; tổ chức mô hình khám theo đội để y, bác sĩ, điều dưỡng bám sát và gần gũi, quan tâm chăm sóc bệnh nhân hơn.

Đặc biệt, bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng phòng khám từ xa Tele Health để bệnh nhân được các giáo sư, chuyên gia đầu ngành tư vấn khám, chữa bệnh; được tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao. Chương trình khám, chữa bệnh từ xa giúp bệnh viện chẩn đoán sớm, tư vấn phác đồ điều trị phù hợp đối với các trường hợp bệnh nhân nặng, giúp giảm tỷ lệ chuyển tuyến, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho các y, bác sĩ của bệnh viện trao đổi, thảo luận và học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Cùng với thay đổi thái độ phục vụ, bệnh viện đã chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y, bác sĩ; phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện, nâng cao y đức. Đặc biệt, bệnh viện đã đầu tư nhiều máy kỹ thuật cao như, máy đo loãng xương, máy đo huyết áp điện tử... Đồng thời, áp dụng hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Điển hình như, thay khớp háng, thoát vị bẹn bẩm sinh, mổ phaco điều trị đục thủy tinh thể, phẫu thuật cắt túi mật, lấy sỏi bàng quang, niệu quản... Các kỹ thuật cao được triển khai đã giúp người bệnh được chăm sóc tốt hơn, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến trên. Bên cạnh đó, bệnh viện đã quan tâm mua sắm các trang thiết bị máy móc hiện đại, đồng bộ. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng khu nhà kỹ thuật cao, hệ thống xử lý rác thải rắn, khu nhà vệ sinh và cải tạo khuôn viên bệnh viện để xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Nhờ đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã trở thành một cơ sở y tế tin cậy. Kết quả khảo sát lấy ý kiến, đánh giá sự hài lòng của người bệnh trong toàn bệnh viện, cho thấy bệnh nhân nội trú có tỷ lệ hài lòng 97,38%; bệnh nhân ngoại trú có tỷ lệ hài lòng là 96,2%.

Anh Nguyễn Thanh Đông, Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính, Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, cho biết: Kết quả có được hôm nay là nhờ sự nỗ lực, lòng yêu nghề, tinh thần, thái độ tận tụy với công việc của tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, y, bác sĩ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị; nêu cao y đức, tận tâm, tận lực phục vụ người bệnh.

Bài và ảnh: Thế Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]