(Baothanhhoa.vn) - Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh đã giúp Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bá Thước trở thành địa chỉ tin cậy để Nhân dân gửi gắm niềm tin.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh đã giúp Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bá Thước trở thành địa chỉ tin cậy để Nhân dân gửi gắm niềm tin.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnhBệnh viện Đa khoa Bá Thước đầu tư máy chụp CT 16 lát cắt, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

BVĐK huyện Bá Thước có quy mô 260 giường kế hoạch, 310 giường thực kê, bệnh viện đã bố trí 15 khoa và phòng khám. Để thực hiện tốt công tác KCB cho người dân trên địa bàn, bệnh viện đã quan tâm đầu tư triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật cao vào điều trị. Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện cụ thể trong từng tiêu chí qua từng năm; các tiêu chí đạt mức cao được duy trì. Cùng với đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu. Bên cạnh đó, BVĐK Bá Thước luôn chú trọng công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị KCB; đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y, bác sĩ, nhất là tạo điều kiện để thu hút bác sĩ giỏi vào làm việc; phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức. Đặc biệt, bệnh viện đã áp dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong KCB và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, như: chăm sóc sơ sinh non yếu, thiếu cân; sốc điện; thở máy; phẫu thuật nội soi; triển khai sinh hóa miễn dịch; chụp CT-Scaner; mổ nội soi thủng dạ dày; ... Khi các kỹ thuật cao được triển khai thực hiện, đã giúp người bệnh được chăm sóc tốt hơn, tỷ lệ chuyển tuyến trên điều trị giảm hẳn so với trước đây, chỉ số hấp dẫn người bệnh ngày càng tăng. Tính đến hết tháng 9-2021, BVĐK huyện Bá Thước đã khám cho trên 50.000 lượt bệnh nhân. Trong đó, gần 10.000 bệnh nhân điều trị nội trú; thực hiện trên 1.000 ca phẫu thuật; gần 40.000 số lần thủ thuật.

Cùng với việc nâng cao chất KCB, BVĐK huyện Bá Thước còn chú trọng cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu bệnh nhân có thẻ BHYT giúp cho quy trình khám bệnh được tinh gọn hơn, giúp người dân giảm được thời gian chờ đợi, việc khám bệnh được tiến hành nhanh chóng. Công tác tiếp dân, khảo sát sự hài lòng của người bệnh và họp hội đồng người bệnh với các khoa phòng, bệnh viện đúng theo quy định để lắng nghe ý kiến đóng góp của bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Qua đó kịp thời khắc phục và sửa chữa những mặt còn hạn chế. Đối với người bệnh điều trị nội trú, được quản lý theo dõi 24/24 giờ, phát thuốc, công khai thuốc theo quy chế chuyên môn, không để bệnh nhân phải tự mua thuốc có trong danh mục.

Bà Lê Thị Sau, thôn Ngán Sen, xã Điền Trung chia sẻ: Tôi đang gặp phải một số vấn đề liên quan đến xương, khớp, mỗi năm đến bệnh viện điều trị vài lần. Mỗi lần đến điều trị nội trú tại đây, tôi được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc, thái độ luôn niềm nở, ân cần với bệnh nhân, tạo cho tôi cảm giác gần gũi, thân thiện và yên tâm điều trị bệnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Thức, Giám đốc BVĐK huyện Bá Thước cho biết: Trong thời gian tới, để nâng cao hơn nữa chất lượng KCB cho Nhân dân, bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ. Cử cán bộ, nhân viên y tế tham dự các lớp đào tạo do bệnh viện tuyến trên tổ chức để đảm bảo cho việc tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật hiệu quả. Tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB cho Nhân dân. Thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính nâng cao tinh thần, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Bài và ảnh: Đình Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]