(Baothanhhoa.vn) - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới” của cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã khẳng định được vai trò và dấu ấn nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối cũng như sự phát triển chung của tỉnh.

Xây dựng Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vững mạnh toàn diện

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới” của cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã khẳng định được vai trò và dấu ấn nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối cũng như sự phát triển chung của tỉnh.

Xây dựng Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vững mạnh toàn diệnCác đại biểu dự Đại hội Hội Cựu chiến binh Công ty Xăng dầu Thanh Hóa. Ảnh: Tố Phương

Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh có 51 tổ chức hội cơ sở với 1.217 hội viên, sinh hoạt ở 102 chi hội. Số hội viên là đảng viên chiếm trên 90%, hội viên có trình độ đại học và trên đại học chiếm 64%, hội viên giữ các chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên ở các cơ quan, đơn vị chiếm trên 55%, nhiều hội viên CCB là lãnh đạo chủ chốt các ban, sở, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh. Theo kết quả đánh giá hằng năm, Hội CCB khối có trên 98% hội viên là đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và trên 98% hội viên là cán bộ, công chức xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; nhiều hội viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Đây chính là thế mạnh để Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2017–2022, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối.

Kết quả nổi bật và quan trọng hàng đầu trong nhiệm kỳ 2017–2022 của Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh là hội đã tích cực, chủ động tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và Nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ này, các cấp hội thường xuyên học tập, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, hội viên. Chủ động dự báo tình hình, định hướng tư tưởng để hội viên nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc. Tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, hội viên. Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên và những vấn đề nảy sinh ở cơ sở để kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giải quyết kịp thời... Các cấp hội đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm, đồng thời thể hiện bản lĩnh chính trị, trí tuệ, niềm tin và sự trung thành tuyệt đối của các thế hệ CCB trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ Nhân dân.

Tùy theo từng vị trí công tác, mỗi cán bộ, hội viên CCB trong khối luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo đề xuất thực hiện các giải pháp góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Điển hình như hội CCB các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh luôn đổi mới tư duy, phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và chất lượng tham mưu cho Tỉnh ủy, đảng ủy khối lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chỉ tiêu, nhiệm vụ đại hội đảng các cấp. Hội CCB các cơ quan HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh tham mưu xây dựng, ban hành các chương trình, hành động, bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách nhằm đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống. Hội CCB trong các đơn vị sự nghiệp luôn trau dồi kiến thức để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Nổi bật như cán bộ, hội viên CCB ngành y tế đã không quản ngại khó khăn, gian khổ làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tỉnh và tham gia các đoàn bác sĩ, điều dưỡng chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Hội CCB khối trường học, dạy nghề đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, góp phần quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh. Hội CCB trong các doanh nghiệp đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiêu biểu như: Hội CCB Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đã có hàng chục sáng kiến được ứng dụng vào sản xuất, tiết kiệm hàng tỷ đồng cho công ty; Hội CCB Viễn thông Thanh Hóa có 15 đề tài, sáng kiến áp dụng vào thực tiễn, làm lợi 600 triệu đồng; Hội CCB Công ty Thuốc lá Thanh Hóa với phong trào “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”; Hội CCB Công ty Điện lực Thanh Hóa với phong trào “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”, qua đó giúp công ty cắt giảm thời gian mất điện bình quân từ 4.000 phút/năm xuống còn 1.426 phút/năm...

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh cũng đã phối hợp với đoàn thanh niên khối tích cực tham gia giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần trang bị lý tưởng cách mạng, những hoài bão, ước mơ cho đoàn viên, thanh niên trong thời đại mới. Công tác chăm lo, giúp đỡ về tinh thần, vật chất, chế độ, chính sách đối với hội viên được thực hiện chu đáo. Hằng năm, các cơ sở hội đều tổ chức các hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ sở hội đã tổ chức được 73 lượt cho hơn 500 hội viên đi thăm lại chiến trường xưa; tổ chức dâng hương tại các di tích lịch sử; gặp mặt, tặng quà các CCB nhập ngũ trước 30-4-1975... Cán bộ, hội viên tham gia đóng góp quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được hơn 600 triệu đồng để giúp đỡ hội viên khó khăn và tặng quà cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên CCB trên các lĩnh vực, 5 năm qua, Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh có 2 tập thể, 2 cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen; 5 tập thể, 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 10 tập thể, 8 cá nhân được Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen; 98 lượt tập thể và 123 lượt cá nhân được Hội CCB khối khen thưởng; hơn 700 lượt hội viên được Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Kỷ niệm chương. Đây là động lực to lớn để cán bộ, hội viên CCB trong khối tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đưa Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh.

Để tạo ra bước phát triển mới toàn diện và sâu rộng trong nhiệm kỳ 2022–2027, Hội CCB Khối CQ&DN tỉnh đề ra 7 mục tiêu chủ yếu: 100% cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; không có cán bộ, hội viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; hằng năm 100% tổ chức cơ sở hội hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 95% “hội viên gương mẫu”, 95% trở lên gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “gia đình văn hóa”; phấn đấu được Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua...

Để hoàn thành thắng lợi 7 mục tiêu đề ra, đại hội xác định tập trung vào nhiệm vụ, giải pháp sau: Tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và Nhân dân, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh; vận động cán bộ, hội viên đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; phối hợp với đoàn thanh niên và tổ chức công đoàn giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, quan tâm, giúp đỡ CCB nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; tiếp tục xây dựng hội vững mạnh toàn diện; đổi mới và nâng cao nội dung, phương thức, chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Với trí tuệ, bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, phát huy truyền thống Hội CCB Việt Nam, cán bộ, hội viên CCB Khối CQ&DN tỉnh quyết tâm khắc phục những hạn chế còn tồn tại, phát huy thành tích, kết quả đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, xây dựng hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027, góp phần cùng với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Khối CQ&DN tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra, góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, vững mạnh, hiện đại.

Nguyễn Phấn Hùng

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]