(Baothanhhoa.vn) - Bám sát Kế hoạch số 76-KH/TU, ngày 24-12-2021; Kế hoạch số 97-KH/TU, ngày 16-5-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã xây dựng dự thảo nội dung sinh hoạt chuyên đề quý II–2022 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Trên tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy, từ ngày 20-5 đến 22-6-2022, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề một cách sâu rộng.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh sinh hoạt chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị

Bám sát Kế hoạch số 76-KH/TU, ngày 24-12-2021; Kế hoạch số 97-KH/TU, ngày 16-5-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã xây dựng dự thảo nội dung sinh hoạt chuyên đề quý II–2022 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Trên tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy, từ ngày 20-5 đến 22-6-2022, các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề một cách sâu rộng.

TP Sầm Sơn đẩy mạnh sinh hoạt chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trịThành ủy Sầm Sơn tổ chức hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Trung ương và các quy định, kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy về công tác quy hoạch cán bộ.

Việc Ban Tuyên giáo Thành ủy lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong bối cảnh hiện nay là rất thiết thực và phù hợp. Bởi lẽ, Đảng ta đã nhiều lần thẳng thắn nhìn nhận, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém, khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ nhưng chậm được khắc phục. Những hạn chế, khuyết điểm này nếu không được sửa chữa sẽ làm giảm sút lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và trở thành thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Trong khi đó, thực tế cho thấy, vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...

Với ý nghĩa và tính thời sự của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, trong quá trình sinh hoạt chuyên đề, bên cạnh việc tiếp thu, nắm vững các vấn đề cốt lõi như: Quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, về tự phê bình và phê bình; nội dung công tác xây dựng Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh (xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng; xây dựng Đảng về đạo đức; xây dựng Đảng về tổ chức - cán bộ)...; Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế để bổ sung thực trạng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; thực trạng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên của địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, có các giải pháp nhằm khắc phục hạn chế trong thời gian tới và tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “tự soi, tự sửa” bảo đảm thành phần tham dự, thời gian và chương trình sinh hoạt.

Sau hơn một tháng triển khai, đến nay, phần lớn các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đã chỉ đạo và triển khai tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II-2022. Trong đó, tập trung nghiên cứu quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, về tự phê bình và phê bình; nội dung công tác xây dựng Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời, tập trung thảo luận, đánh giá về thực trạng xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống... Từ đó, tìm giải pháp phù hợp, khả thi cho địa phương, đơn vị mình.

Có thể nói, sinh hoạt chuyên đề về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi, thực tế, thẳng thắn và có chất lượng. Qua đợt sinh hoạt, cấp ủy các cấp trên địa bàn TP Sầm Sơn đã đánh giá đúng thực trạng và tìm ra giải pháp cho công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tại các địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Với ý nghĩa hết sức thiết thực đó, trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị còn lại sẽ tiếp tục triển khai sinh hoạt chuyên đề quý II-2022 theo Kế hoạch số 76-KH/TU ngày 24-12-2021 của Ban Thường vụ Thành ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Tin rằng, thành công của đợt sinh hoạt chuyên đề này sẽ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn TP Sầm Sơn.

Bài và ảnh: Trường Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]