(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tổ chức đại hội Đảng và thảo luận Chương trình hành động tại đại hội đảng bộ các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tổ chức đại hội Đảng

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tổ chức đại hội Đảng và thảo luận Chương trình hành động tại đại hội đảng bộ các cấp.

Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tổ chức đại hội Đảng

Để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung sau đây:

1. Qua thời gian tạm hoãn đại hội Đảng các cấp để tập trung công tác phòng, chống đại dịch COVID-19, đến nay tình hình đang được kiểm soát tốt, số ca nhiễm giảm; tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm từ nhiều hướng vẫn còn tiềm ẩn, cả nước chuyển sang trạng thái mới vừa phải tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, vừa đưa các hoạt động trở lại bình thường theo chỉ đạo chung.

Để tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và bảo đảm tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cấp có thẩm quyền, phải lưu ý triển khai thực hiện tốt một số vấn đề sau đây:

- Các đại biểu về dự đại hội phải thực hiện khai báo y tế, được kiểm tra y tế, thực hiện quy định sát khuẩn và phải đeo khẩu trang...

- Những đại biểu có đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19 phải khai báo y tế và phải được giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước ngày khai mạc đại hội.

- Ban tổ chức đại hội bố trí giữ khoảng cách hợp lý giữa các đại biểu; thực hiện sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội; không tổ chức ăn uống, trường hợp đặc biệt phải bố trí ăn uống cho đại biểu thì phải quy định và hướng dẫn việc ăn uống bảo đảm tuyệt đối an toàn.

- Hạn chế tối đa khách mời; cấp ủy cấp trên chỉ phân công số ít đồng chí có trách nhiệm dự, chỉ đạo đại hội.

- Việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải bảo đảm an toàn, tiết kiệm, trang trọng, hiệu quả, tạo được khí thế mới trong Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân địa phương, cơ quan, đơn vị.

2. Về việc thảo luận Chương trình hành động tại đại hội đảng bộ các cấp: Chương trình hành động của đại hội chi bộ, đảng bộ là những giải pháp, biện pháp chủ yếu mang tính khả thi cao để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của nghị quyết đại hội. Tại đại hội chi bộ, đảng bộ tiến hành thảo luận chương trình hành động đồng thời với thảo luận báo cáo chính trị và dự thảo nghị quyết, nhưng không biểu quyết chương trình hành động, mà giao cho cấp ủy khóa mới tiếp thu ý kiến đại hội, hoàn thiện và ban hành để triển khai tổ chức thực hiện.

3. Các nội dung khác liên quan đến tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiếp tục thực hiện theo Công văn số 1662-CV/TU ngày 22-4-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025” và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung của Công văn này.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]