(Baothanhhoa.vn) - Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 120-KH/TU thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 120-KH/TU thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2025.

Phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa.

Mục đích nhằm quán triệt, triển khai nghiêm túc, sâu sắc Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Đồng thời, trong quá trình tổ chức thực hiện phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị; phải thật sự chủ động, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm với lộ trình phù hợp; việc triển khai thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan; tiến hành đồng bộ, kiên trì, liên tục, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đến cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên, người lao động, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Cụ thể, trong quý 3/2019, tiến hành rà soát, phân loại doanh nghiệp theo quy mô, tính chất, loại hình; nắm chắc số lượng đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp để ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra các giải pháp thành lập tổ chức đảng. Hàng năm, đề xuất cấp có thẩm quyền biểu dương, khen thưởng đối với các doanh nghiệp làm tốt công tác phát triển đảng, đoàn thể.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu thành lập tổ chỉ đạo phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu về thành lập tổ chức đảng, đoàn thể, phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp tại các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Ban tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp...

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]