(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng thêm sức chiến đấu, trẻ hóa đội ngũ, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, Chi bộ Tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên hàng năm cũng như cho cả nhiệm kỳ, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển đảng viên ở Chi bộ TYM Thanh Hóa

Xác định công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng thêm sức chiến đấu, trẻ hóa đội ngũ, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng, Chi bộ Tổ chức tài chính vi mô tình thương (TYM) - Chi nhánh Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên hàng năm cũng như cho cả nhiệm kỳ, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp.

Phát triển đảng viên ở Chi bộ TYM Thanh Hóa

Chi ủy Chi bộ TYM - Chi nhánh Thanh Hóa trao quyết định và tặng hoa cho 6 đảng viên mới.

Căn cứ vào những quy định của Trung ương và đặc điểm tình hình của chi bộ, ngay từ đầu năm, ban chi ủy đã cụ thể hóa và ban hành kế hoạch, chương trình công tác phát triển đảng viên. Theo đó, chi bộ chỉ đạo ban chấp hành chi đoàn lên kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên. Đồng thời, phân công các đảng viên kèm cặp, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, cũng như theo dõi, giúp đỡ các đảng viên mới trong giai đoạn thử thách.

Được tham dự buổi lễ kết nạp Đảng của Chi bộ TYM tổ chức vào cuối tháng 11-2021, chúng tôi cảm nhận rõ niềm tự hào của những đảng viên mới khi đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đảng viên; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, đạo đức cách mạng, tiếp tục đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đảng, xây dựng và phát triển đất nước để luôn xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng viên mới Lê Thị Hoa, xúc động nói: “Đứng trước Đảng kỳ đọc lời tuyên thệ, tôi cảm nhận rõ niềm vinh dự lớn lao của cá nhân và gia đình, tôi rất tự hào. Trong thời gian thử thách, tôi tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện bản thân, chấp hành nghiêm các điều lệ của Đảng”. Lễ kết nạp không chỉ mang lại niềm vui, vinh dự cho những đảng viên mới được kết nạp mà còn là niềm tự hào của cả chi bộ khi thấy được sự trưởng thành của những đoàn viên, thanh niên ưu tú. Đồng chí Phan Tuấn Dũng - một trong những đảng viên được Chi bộ TYM giao nhiệm vụ theo dõi, hướng dẫn và giúp đỡ quần chúng Lê Thị Hoa, cho biết: “Với tôi, việc được giao nhiệm vụ bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự nhưng cũng là trọng trách không nhỏ. Qua thực tế, tôi nhận thấy vấn đề quan trọng nhất đó chính là phải giúp quần chúng thay đổi nhận thức về Đảng; xác định động cơ vào Đảng đúng đắn, từ đó khơi dậy trong họ tinh thần xung kích, nhiệt huyết tham gia các phong trào của cơ quan, địa phương nơi cư trú để nhanh chóng được khẳng định mình trong tập thể. Bản thân tôi cũng phải nỗ lực thể hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng với quần chúng bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, tạo niềm tin về những người đảng viên gương mẫu”.

Bí thư Chi bộ TYM Thạch Quang Vinh chia sẻ thêm: “Trước đây, khi mới thành lập TYM - Chi nhánh Thanh Hóa, đảng viên ít nên phải sinh hoạt ghép với chi bộ Hội LHPN huyện Quảng Xương. Sau một thời gian đi vào hoạt động, TYM - Chi nhánh Thanh Hóa đã kết nạp thêm được đảng viên, đủ điều kiện thành lập chi bộ. Từ khi thành lập đến nay, Chi ủy TYM luôn chú trọng, quan tâm tới công tác phát triển đảng viên mới.

Việc xem xét, kết nạp Đảng được thực hiện công khai, khách quan, minh bạch, bảo đảm không để một nhân tố nào tốt, có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng lại không được kết nạp Đảng. Đến nay, Chi bộ TYM - Chi nhánh Thanh Hóa có 28 đảng viên. Thời gian tới, cùng với công tác phát triển đảng viên, chi bộ chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, nhất là sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Tiến Đạt


Bài và ảnh: Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]