(Baothanhhoa.vn) - Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, nhằm góp phần tạo sân chơi giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, nhất là trong dịp hè.

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo sân chơi cho thiếu nhi

Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, nhằm góp phần tạo sân chơi giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, nhất là trong dịp hè.

Phát huy vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo sân chơi cho thiếu nhiTỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tài trợ khánh thành sân chơi cho thiếu nhi tại xã Cán Khê (Như Thanh).

Sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với nhiều loại hình vui chơi phù hợp với trẻ em, như: cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, thú nhún, xà đơn, xà kép; nhà chơi cầu trượt, nhà bóng, mâm quay ngựa, bóng chuyền... Đây là những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp các em thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện được vui chơi, từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần; giảm lo âu, mệt nhọc do quá trình điều trị tại bệnh viện. Công trình được khởi công xây dựng trị giá hơn 10 triệu đồng từ nguồn kinh phí quyên góp của các đoàn viên bệnh viện. Việc xây dựng công trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi; đồng thời góp phần giáo dục các em về kỹ năng sống, tăng cường gặp gỡ, giao lưu bạn bè, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, thân ái, yêu thương.

Nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện, Huyện đoàn Thọ Xuân đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình khu vui chơi trẻ em tại 2 xã Xuân Hòa và Bắc Lương. Đây là 2 công trình được thực hiện theo mô hình “Dân vận khéo” do đoàn thanh niên đảm nhận, đã được tuổi trẻ huyện Thọ Xuân triển khai rộng khắp trên địa bàn thời gian qua. Tổng kinh phí vận động xã hội hóa khoảng 100 triệu đồng. Các công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã trở thành điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn, thiết thực, bổ ích dành cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè. Theo Huyện đoàn Thọ Xuân: Từ đầu năm 2022 đến nay, Huyện đoàn Thọ Xuân đã chỉ đạo 100% đoàn xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo, công trình phần việc do đoàn thanh niên đảm nhiệm, trong đó trọng tâm là xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư. Hiện nay, có một số điểm vui chơi đang được hoàn thiện và dự kiến bàn giao trong dịp hè này nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi trên địa bàn.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh vai trò của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn, hội, đội trong việc bảo vệ, chăm lo cho các em thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội trong tỉnh đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương trong tỉnh. Theo số liệu thống kê của Tỉnh đoàn, từ năm 2021 đến nay, các cấp bộ đoàn, hội, đội toàn tỉnh đã tu sửa, xây dựng mới được hơn 300 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi. Tại nhiều địa phương đã ngày càng xuất hiện thêm nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cơ sở đoàn thực hiện nổi bật, như: Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Hoằng Hóa, thị xã Nghi Sơn... Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Ngọc Ánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội, qua đó đã được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh, ủng hộ”.

Để hoạt động tiếp tục thu được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn đã và đang phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]