(Baothanhhoa.vn) - Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua 52 nghị quyết về các nhóm vấn đề phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư phát triển; cơ chế, chính sách... là một trong những kỳ họp có số lượng lớn nghị quyết được xem xét, thông qua. Ngay sau đó, HĐND tỉnh đã tổ chức Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) thông qua 6 nghị quyết về việc ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân; phân bổ vốn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Nhanh chóng đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thông qua 52 nghị quyết về các nhóm vấn đề phát triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư phát triển; cơ chế, chính sách... là một trong những kỳ họp có số lượng lớn nghị quyết được xem xét, thông qua. Ngay sau đó, HĐND tỉnh đã tổ chức Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) thông qua 6 nghị quyết về việc ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và huyện Thọ Xuân; phân bổ vốn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025.

Nhanh chóng đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống

Đây là những văn bản rất quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trong tỉnh, không chỉ “mở đường” cho thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, mà còn cho chặng đường tiếp theo. Để sớm cụ thể hóa, đưa nhanh nội dung các nghị quyết vào cuộc sống, sau kỳ họp đòi hỏi sự vào cuộc khẩn trương của UBND tỉnh đôn đốc các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết công việc theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian; xử lý kỷ luật nghiêm minh những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để ngành, địa phương, đơn vị trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả...

Thời gian qua ở một số ngành, địa phương trong tỉnh đã xảy ra tình trạng cán bộ đủng đỉnh, bê trễ trong công việc. Một số dự án chậm triển khai, một số ngành kinh tế có dấu hiệu sụt giảm, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh chưa đáp ứng được yêu cầu dẫn đến một số chỉ số của tỉnh bị sụt giảm.

Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4 và tháng 5-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã phải yêu cầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức trong tỉnh khắc phục ngay tình trạng việc dễ thì làm, việc khó thì bỏ, đùn đẩy nhau trong thực thi công vụ; thẳng thắn nhìn nhận lại những hạn chế, yếu kém để đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời. Những hạn chế này cũng đã được UBND tỉnh báo cáo tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII và được đại biểu HĐND tỉnh phân tích, thảo luận, làm rõ thêm tại kỳ họp.

Bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm và có chủ trương, giải pháp hiệu quả để khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra. Theo đó, các cấp, ngành, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới.

Con đường phát triển của tỉnh đã rất rõ ràng. Những nghị quyết được ban hành là nhằm từng bước cụ thể hóa bước đi ấy. Từ yêu cầu này đòi hỏi các cấp, ngành, mỗi cán bộ, công chức phải thay đổi tư duy, nỗ lực hơn, cùng nhau đưa nhanh các nghị quyết đi vào cuộc sống.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]